Non nước Việt Nam

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok đã sẵn sàng

Cập nhật: 21/10/2020 08:44:01
Số lần đọc: 746
Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, đến thời điểm này “Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam bộ lần thứ II gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2020” đã sẵn sàng.


Đoàn diễu hành hoa đăng cúng trăng trong lễ hội Ok om bok.

“Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam bộ lần thứ II gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2020” là một trong những sự kiện quan trọng nhằm kích cầu du lịch, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong tỉnh.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 25 – 31 tháng 10 tới với nhiều hoạt động như “Liên hoan Ẩm thực Nam bộ”, Triển lãm “Du lịch phía Đông đồng bằng sông Cửu Long”, “Lễ công bố bộ nhận dạng thương hiệu du lịch”, “Khảo sát giới thiệu tuyến điểm du lịch mới của Trà Vinh”, Hội chợ “Xúc tiến thương mại nhân dịp Lễ hội Ok Om Bok năm 2020”, “Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Khmer tỉnh Trà Vinh”, “Hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer”... cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đậm nét văn hóa dân tộc Khmer.

Dịp này Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Hội thảo “Nghệ thuật sân khấu Dù Kê - 100 năm hình thành và phát triển” và Họp mặt kỷ niệm “Nghệ thuật sân khấu Dù Kê - 100 năm hình thành và phát triển”. Đây là loại hình nghệ thuật sân khấu được hình thành tại vùng đất Nam bộ, gắn bó với đời sống tinh thần của đồng bào Khmer hàng trăm năm nay.

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết: “Thông qua tuần lễ hội này, chúng tôi hướng đến quảng bá du lịch, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của Trà Vinh gắn với kêu gọi đầu tư. Năm nay cũng là năm đầu tiên có sự tham gia của tất cả các sở, ngành cho nên từ khâu xây dựng kế hoạch, lấy ý kiến đến khâu triển khai đều được các ngành, các địa phương trao đổi rất cụ thể, đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Đặc biệt là gắn được với kỷ niệm sân khấu Dù kê”./.

Nguồn: VOV-ĐBSCL

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT