Tin tức - Sự kiện

UNWTO khuyến khích thúc đẩy du lịch nội địa để bù đắp cho ảnh hưởng của Covid-19

Cập nhật: 15/09/2020 10:37:27
Số lần đọc: 788
(TITC) -Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, du lịch nội địa sẽ phục hồi nhanh hơn so với du lịch quốc tế. Đây là cơ hội tốt cho các nước phục hồi kinh tế - xã hội sau các tác động của đại dịch Covid-19.

Khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hạn chế về du lịch bắt đầu giảm bớt, các điểm đến trên thế giới sẽ tập trung vào việc phát triển du lịch nội địa, với nhiều ưu đãi khuyến khích người dân khám phá đất nước của họ.

Theo số liệu của UNWTO cho thấy trong năm 2018, trên toàn thế giới đã có khoảng 9 tỷ chuyến du lịch nội địa - gấp sáu lần số lượng khách du lịch quốc tế (1,4 tỷ vào năm 2018).

Cách thức mà các điểm đến trên thế giới đang thực hiện để phục hồi du lịch nội địa là cho người lao động có thêm ngày nghỉ, cung cấp phiếu ưu đãi du lịch, mua hàng và các hình thức khác khuyến khích người dân đi du lịch trong nước.

Tổng thư ký UNWTO, ông Zurab Pololikashvili, cho biết: “Quy mô lớn của du lịch nội địa sẽ giúp nhiều điểm đến phục hồi nhanh sau những thiệt hại về kinh tế do đại dịch gây ra, đồng thời góp phần bảo vệ việc làm, bảo vệ sinh kế cho người dân và bảo đảm xã hội được hưởng những lợi ích mà du lịch mang lại.”

Báo cáo tóm tắt của UNWTO cũng cho thấy, ở hầu hết các điểm đến, du lịch nội địa có doanh thu cao hơn du lịch quốc tế đến. Ở các quốc gia OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế), du lịch nội địa chiếm 75% tổng chi tiêu cho du lịch, trong khi ở Liên minh châu Âu, tổng chi tiêu cho du lịch nội địa cao gấp 1,8 lần tổng chi tiêu cho du lịch quốc tế đến.

Trên toàn cầu, các thị trường du lịch nội địa có mức chi tiêu cao nhất là Hoa Kỳ với gần 1 nghìn tỷ USD, Đức với 249 tỷ USD, Nhật Bản với 201 tỷ USD, Vương quốc Anh với 154 tỷ USD.

Với giá trị, tầm quan trọng của du lịch nội địa và xu hướng hiện nay, UNWTO khuyến khích các quốc gia ​​tập trung vào chiến lược tiếp thị, quảng bá cũng như tăng cường các gói hỗ trợ tài chính để sớm phục hồi thị trường du lịch nội địa.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT