Nhìn ra thế giới

WTTC: Ngành du lịch và lữ hành Châu Âu sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022

Cập nhật: 30/01/2022 07:52:20
Số lần đọc: 544
(TITC) - Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC) mới đây cho biết lượng đặt chỗ cho các chuyến du lịch nội khối Châu Âu dịp lễ Phục sinh sắp tới tăng hơn 250%, trong khi lượng đặt chỗ du lịch mùa hè đến thời điểm này tăng 80% so với năm 2021.  

Theo thông tin từ ForwardKeys (đối tác của WTTC), lượng đặt vé máy bay nội khối châu Âu cho lễ Phục sinh và mùa hè tăng hơn so với năm ngoái, mang lại tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp lữ hành và du lịch châu Âu.

Bà Julia Simpson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành WTTC, cho biết: Dữ liệu đặt chỗ mới nhất cho thấy người châu Âu đang tích cực đi du lịch trở lại. Lượng đặt chỗ trước cho Lễ Phục sinh và mùa hè đang tăng mạnh.

Vấn đề ở đây là chính phủ các nước ban hành quy định hạn chế đi lại. Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng việc đóng cửa biên giới là vô nghĩa khi Omicron đã xuất hiện trong xã hội. Theo bằng chứng khoa học mới nhất, mặc dù dễ lây truyền hơn nhưng Omicron ít nghiêm trọng hơn. Vì vậy, chúng tôi đang kêu gọi các chính phủ giảm tất cả các hạn chế đi lại và cho phép những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ được tự do di chuyển.

Theo dữ liệu đặt chỗ, du lịch nội khối Châu Âu trong lễ Phục sinh và mùa hè năm 2022 được dự báo thấp hơn so với trước đại dịch, chỉ đạt lần lượt là 38% và 45%. Tuy nhiên, khi các quốc gia tiếp tục nới lỏng các hạn chế đi lại, sự phục hồi đang tiến triển rất tích cực và rất có thể trở về gần với mức năm 2019 trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2022, du lịch khu vực Châu Âu đã chứng kiến mức tăng 275% lượng đặt chỗ, và lượng khách quốc tế đến các điểm đến Châu Âu tăng hơn 280% so với cùng kỳ năm 2021.

Khi các hạn chế đi lại tiếp tục được dỡ bỏ và niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục tăng lên, nhu cầu đi lại sẽ tăng lên, lượng đặt chỗ trong những tháng sắp tới cũng sẽ tăng.

Năm 2019, ngành lữ hành và du lịch toàn cầu đóng góp gần 9,2 nghìn tỷ USD và tạo ra 10,6% tổng số việc làm (334 triệu). Theo nghiên cứu của WTTC, vào năm 2020, đại dịch khiến du lịch quốc tế đến gần như đóng băng, 62 triệu việc làm bị mất và đóng góp của ngành cho GDP toàn cầu giảm 4,5 nghìn tỷ USD. Những thiệt hại này đã ảnh hưởng đến sinh kế của hàng triệu người, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT