Hoạt động của ngành

Chuẩn bị leo núi cắm cờ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội trên đỉnh Fansipan

Cập nhật: 25/10/2010 13:30:45
Số lần đọc: 3541
Sáng ngày 22/10/2010 tại trụ sở Tổng cục Du lịch đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình Tour du lịch quốc tế leo núi cắm cờ “Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi” trên đỉnh Fansipan năm 2010.


Buổi họp báo diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Vũ Thế Bình, Giám đốc Sở VHTTDL Lào Cai Trần Hữu Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Mai Tiến Dũng.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức với quy mô Quốc gia, nhằm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2010; Hưởng ứng chương trình Hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2006 – 2010. Đây cũng là hoạt động nhằm duy trì Giải leo núi chinh phục đỉnh Fansipan truyền thống của tỉnh Lào Cai trên cơ sở kết hợp chương trình du lịch khám phá và du lịch leo núi mạo hiểm. Sự kiện cắm cờ “Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi” trên nóc nhà Đông Dương sẽ là dịp giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về dãy Hoàng Liên Sơn, VQG Hoàng Liên và đỉnh Fansipan cao 3.143m, đồng thời thể hiện tấm lòng của nhân dân các dân tộc vùng Tây Bắc hướng về Thăng Long – Hà Nội.

Tham gia chương trình leo núi sẽ có khối du khách và khối đại biểu khách mời. Trong đó khối du khách sẽ là những du khách quốc tế và nội địa do các công ty lữ hành quốc tế được TCDL và UBND tỉnh Lào Cai lựa chọn khai thác. Khối đại biểu khách mời gồm có các khách mời quốc tế đến từ Hiệp hội leo núi Côn Minh (Trung Quốc), Cơ quan du lịch Thái Lan… và các khách mời trong nước là đại biểu của Bộ VHTTDL, TCDL, các tỉnh trong khu vực và TP Hà Nội, Hiệp hội du lịch trong nước, phóng viên báo chí…

Giải thưởng của chương trình gồm có: Giải thi leo núi Fansipan; Giải thi Ảnh đẹp Fansipan và Ảnh ấn tượng về hành trình cắm cờ trên đỉnh Fansipan; Giải Ý tưởng về khai thác, thiết kế chương trình du lịch khám phá Fansipan mới.

Theo ông Trần Hữu Sơn, Ban tổ chức đặc biệt chú ý tới các khâu trong công tác y tế, cứu hộ, an ninh, liên lạc, ăn uống sinh hoạt cho các đoàn tham gia. Ông nhấn mạnh đây là lần thứ 3 tỉnh Lào Cai tổ chức giải Leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, nhưng khác với hai lần trước đối tượng tham gia là những vận động viên chuyên nghiệp thì lần này các đoàn tham gia là những đối tượng không chuyên. Mục đích lớn nhất của chương trình là hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, quảng bá hình ảnh của ngành Du lịch, của tỉnh Lào Cai và đỉnh Fansipan, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của nhân dân và du khách.

Ngoài ra, bên lề Chương trình leo núi cắm cờ trên đỉnh Fansipan còn diễn ra một số hoạt động đáng chú ý như Hội nghị sơ kết hợp tác 8 tỉnh Tây bắc trong lĩnh vực du lịch, hội nghị sơ kết của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ trong chương trình Du lịch về cội nguồn, khai trương Phòng trưng bày về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số trong vùng…

Lễ xuất quân leo núi cắm cờ trên đỉnh Fansipan sẽ được tổ chức vào sáng ngày 30/10/2010 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ ở thủ đô Hà Nội. Tại buổi lễ các đoàn vận động viên sẽ làm lễ dâng hương và cùng đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL thủ bút vào bức thư pháp chữ Long./. 

Truyền Phương

Nguồn: Trung tâm Thông tin Du lịch

Cùng chuyên mục