Hoạt động của ngành

Ninh Bình: Mở lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý khách sạn – du lịch năm 2010

Cập nhật: 21/12/2010 14:12:10
Số lần đọc: 2133
Sáng ngày 20/12/2010, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ninh Bình đã chỉ đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội du lịch Ninh Bình và Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng quản lý khách sạn – du lịch cho các đối tượng là cán bộ quản lý tại các khu, điểm du lịch, chủ các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lớp học tập, bồi dưỡng tập trung đề cập, thảo luận 4 nội dung chính là: Vai trò, nhiệm vụ, nội dung và cách thức quản lý du lịch trên địa bàn huyện; Mô hình quản lý tại các khu, điểm du lịch; Các phương pháp quản lý hiện đại trong kinh doanh khách sạn; Hoạt động xúc tiến trong kinh doanh du lịch.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Đồng chí Dương Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ninh Bình, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Tam Cốc- Bích Động, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình nhấn mạnh:

 

...Trong những năm qua, nhất là từ năm 2001 đến nay, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển khá nhanh, đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Hình ảnh, thương hiệu du lịch Ninh Bình đã được xác lập trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế, trong đó có một số điểm du lịch, cơ sở lưu trú đã trở nên khá nổi tiếng. Sự phát triển đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

 

Tuy nhiên, ở một số khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch vẫn còn để xảy ra tình trạng chất lượng sản phẩm, dịch vụ thấp, nghèo nàn, đơn điệu, thiếu đồng bộ và nhất quán; cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị không đảm bảo chất lượng, bố trí không hợp lý và thiếu tính chuyên nghiệp. Một trong những nguyên nhân cơ bản là do nguồn nhân lực du lịch còn yếu và thiếu, nhất là kỹ năng quản lý, điều hành, quản trị chất lượng sản phẩm dịch vụ, phát triển và quảng bá thương hiệu du lịch; phần lớn đội ngũ cán bộ quản lý du lịch địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch chưa qua đào tạo nghiệp vụ về lĩnh vực quản lý du lịch, khách sạn, tổ chức xúc tiến, quảng bá thương hiệu. Do đó, thông qua việc học tập, trao đổi kinh nghiệm tại lớp học có ý nghĩa tích cực trong việc bồi dưỡng cập nhật và làm mới lại các kiến thức, kỹ năng quản lý khách sạn – du lịch của đội ngũ cán bộ quản lý điểm đến du lịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong hoạt động du lịch, thúc đẩy du lịch Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững.

Nguồn: Sở VH,TT&DL Ninh Bình

Cùng chuyên mục