Non nước Việt Nam

Vui hội xuân Sải Sán dưới chân núi Hoàng Liên - Lào Cai

Cập nhật: 15/02/2011 09:47:23
Số lần đọc: 2386
Hội xuân Sải Sán diễn ra để cầu mưa thuận, gió hoà và cầu phúc, lộc cho các gia đình trong năm mới.   Đông đảo người dân ở huyện Sa Pa, tỉnh bạn Lai Châu và hàng trăm du khách đang du xuân ở thị trấn du lịch Sa Pa đã có mặt  từ sáng sớm ngày 11 tháng Giêng để tham dự lễ hội.

Lễ hội này trùng vào dịp ngày Lễ Tình yêu 14/2 nên nhiều du khách trẻ lên thăm Sa Pa dịp này có dịp được dự lễ hội Sải Sán của người dân tộc Mông mở đầu xuân hàng năm.

Ông  Mã A  Nủ, Chủ tịch UBND xã San Sả Hồ (huyện Sa Pa)  cho biết: Là đơn vị tổ chức lễ hội, hội xuân Sải Sán cổ truyền (còn gọi là lễ hội chơi núi, lễ hội Gầu Tào) của người Mông ngày xưa là lễ cầu phúc, cầu mệnh. Ngày nay lễ hội này gắn với lễ hội mùa xuân của huyện vùng cao Sa Pa trong thời kỳ mới, bảo tồn và phát huy vốn văn hoá truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc ít người.

Sau phần lễ được tổ chức gọn nhẹ theo phong tục truyền thống là phần hội với hàng trăm “vận động viên chân đất” là người dân địa phương tham gia đua tài các môn thể thao, vui chơi giải trí như: Thi leo núi, đẩy gậy, đánh yến, bịt mắt bắt dê, đi cầu tre, bắn nỏ, kéo co, leo cột tre lấy quà... trong sự cổ vũ nồng nhiệt của bà con địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước tới dự lễ hội.

Nguồn: website VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT