Non nước Việt Nam

Lễ hội Mường Đòn, Thanh Hóa

Cập nhật: 01/03/2011 14:03:34
Số lần đọc: 3669
Vào các ngày 18 và 19 tháng giêng (âm lịch) hằng năm là nhân dân các bản làng của vùng Mường Đòn, xã Thành Mỹ, huyện miền núi Thạch Thành lại tưng bừng tổ chức lễ hội truyền thống Mường Đòn.

Lễ hội nhằm tưởng nhớ công đánh giặc giúp dân giữ đất, giữ Mường của ông Vũ Duy Dương – vũ tướng quân, một tổng trấn vùng đất phía tây Thanh Hóa dưới thời vua Lê Trang tông và em gái Vũ Thị Cao. Sau khi ông mất được nhà vua ban cho sắc phong là Bạch Mã linh lang thượng đẳng thần. Lễ hội thu hút đông đảo người dân tham gia.

 

Ông Bùi Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, cho biết: “Trải qua thăng trầm của lịch sử, nhưng công trạng của các bậc tiền bối có công với đất nước, dân tộc vẫn được các thế hệ vùng Mường Đòn tôn vinh và ghi nhớ. Lễ hội Mường Đòn đang chuẩn bị thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa để các cơ quan quản lý văn hóa, nghiên cứu khoa học tiếp tục nghiên cứu, làm rõ hơn về thân thế sự nghiệp của ông Vũ Duy Dương; từ đó có kế hoạch đầu tư phục dựng các trò chơi, trò diễn, lễ hội của vùng Mường Đòn”.

 

Đến với lễ hội Mường Đòn – một lễ hội tiêu biểu cho vùng đồng bào dân tộc Mường xứ Thanh, du khách còn có thể đi tham quan di chỉ khảo cổ học Hang Con Moong ở xã Thành Yên và nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn khác.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT