Non nước Việt Nam

Lễ hội Đền Hoàng, Nghệ An

Cập nhật: 01/03/2011 14:03:53
Số lần đọc: 2393
Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 29, 30/1 và 1/2 (AL), người dân Yên Thành lại nô nức trẩy hội Đền Hoàng. Đây là lễ hội nhằm ghi nhớ công lao của vị tướng Hoàng Tá Thốn đã có công lớn trong cuộc kháng chiến chống giặc Nguyên Mông ở thế kỷ XIII.

Đền Hoàng thuộc thôn Diệu Ốc (xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) toạ lạc trên một vùng đất đồi, trước mặt là hồ Diệu Ốc quanh năm thơm ngát hương sen. Trước đây, người dân địa phương tổ chức lễ hội trong 3 ngày 14, 15, 16 tháng giêng hàng năm, trong đó phần chính lễ diễn ra vào sáng ngày 15. Ngày nay, lễ hội được tổ chức vào các ngày 29, 30/1 và 1/2 (ÂL) với nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc, thu hút đông đảo người dân trong vùng và du khách thập phương về dự.

Năm nay, để chuẩn bị tốt cho lễ hội Đền Hoàng, ngay từ đầu tháng 2, UBND huyện Yên Thành đã chỉ đạo các ban ngành phối hợp với chính quyền xã Phúc Thành tổ chức tuyên truyền quảng bá rộng rãi. Cơ sở hạ tầng, đường sá xung quanh đền được mở rộng, sân khấu, sân thi đấu các môn thể thao được tu bổ, nâng cấp.
 
Được biết, lễ hội Đền Hoàng tới đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá thể thao như: thi đấu bóng chuyền nam nữ, thi người đẹp Đền Hoàng. Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian cũng không kém phần hấp dẫn thu hút đông đảo người xem như: bơi thuyền, chọi gà, kéo co, đánh đu, đẩy gậy, vật….

Nguồn: Báo Nghệ An

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT