Hoạt động của ngành

Bà Rịa- Vũng Tàu: Mở các lớp dạy cồng chiêng và hát múa dân gian

Cập nhật: 04/03/2011 10:03:56
Số lần đọc: 2247
Nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo văn hóa và tạo sân chơi cho bà con đồng bào dân tộc Châu Ro, trong tháng 3, Nhà Văn hóa Dân tộc (VHDT) Bàu Chinh (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) sẽ tổ chức lớp cồng chiêng và lớp hát múa dân tộc vào tối thứ 7 hàng tuần.

Theo ông Nguyễn Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin- Thể thao huyện Châu Đức, cách đây hơn 3 năm, đã có một lớp dạy cồng chiêng được mở tại NVHDT Bàu Chinh, thu hút những người dân Châu Ro yêu thích cồng chiêng ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia. Các học viên được học lối đánh truyền thống, sử dụng kinh nghiệm như cách đánh, cách nhận âm, hòa âm với từng loại chiêng do mỗi nghệ nhân phụ trách truyền lại. Tới nay, những học viên này vừa tiếp tục hoàn thiện cách đánh của mình, vừa tham gia sinh hoạt trong đội văn nghệ của NVH và truyền lại kiến thức cho lớp học viên mới.

 

Tại lớp hát múa dân tộc, học viên sẽ được học và thực hành các làn điệu dân ca, hát lazan, múa dân gian truyền thống… sử dụng các tác phẩm về hát múa Châu Ro đã được thẩm định ở tỉnh Đồng Nai.

Nguồn: Báo BRVT

Cùng chuyên mục