Hoạt động của ngành

Bình Định chú trọng phát triển du lịch

Cập nhật: 08/03/2011 08:03:11
Số lần đọc: 4154
Phát huy những kết quả đạt được năm 2010, trong thời gian tới ngành Du lịch Bình Định tập trung vào một số định hướng lớn để phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Bình Ðịnh là tỉnh có bờ biển dài, nhiều vịnh với những bãi tắm đẹp, hấp dẫn như bán đảo Phương Mai, bãi tắm Hoàng Hậu, Tam Quan, đảo Yến, Quy Hoà, Bãi Dài.. thuận lợi trong việc thu hút du khách, phát triển du lịch.

 

Năm 2010, ngành Du lịch Bình Định đã đón 970.991 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 79.015 lượt; tổng doanh thu 275,985 tỷ đồng. Hiện, Bình Định có 105 cơ sở kinh doanh lưu trú, trong đó có 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 2 khách sạn 3 sao, 8 khách sạn 2 sao và 29 khách sạn đạt 1 sao; có 1.536 phòng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách quốc tế/tổng số 2.446 phòng.

 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Bình Định cho biết, trong năm 2010, do có sự phối hợp giữa các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, chất lượng hoạt động về du lịch đã được nâng lên rõ rệt.

 

Điểm nhấn trong năm qua là Bình Định đã tổ chức thành công Liên hoan Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 3, một hoạt động văn hóa – thể thao có sức thu hút mạnh mẽ du khách. Cùng với việc duy trì tổ chức Liên hoan võ thuật, tỉnh có hướng đầu tư để khôi phục các võ đường, xây dựng học viện võ thuật để có thể phát triển loại hình du lịch gắn với võ thuật.

 

Ông Sơn cũng cho hay, cùng với việc xác định phát triển loại hình du lịch gắn với võ thuật thì du lịch biển đảo cũng là hướng ưu tiên phát triển của tỉnh Bình Định, qua đó góp phần bảo vệ an ninh, chủ quyền đất nước.

 

Sở VH,TT&DL cũng đề đạt với UBND tỉnh việc khuyến khích người dân, doanh nghiệp đóng mới hoặc nâng cấp tàu thuyền phục vụ khách du lịch, đồng thời thông qua việc hỗ trợ lãi suất, cho vay ưu đãi để thúc đẩy nhanh việc hình thành đội tàu thuyền phục vụ du lịch biển.

 

Hiện có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến tiềm năng du lịch của Bình Định. Nhiều dự án đầu tư về du lịch quy mô lớn đã được cấp phép như: Dự án  hồ Phú Hòa (vốn đầu tư khoảng 900 tỉ đồng), dự án khu phức hợp Navi Tower (khoảng 828 tỉ đồng), khu du lịch hòn Ngọc Việt Nam (Emerald of Vietnam- Dự án FDI) thuộc Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến (2.500 tỷ đồng), Dự án Khu du lịch Trung Hội (2.270 tỷ đồng)...

 

Tuy nhiên, trong một số hội thảo về du lịch, các chuyên gia cho rằng sản phẩm du lịch của Bình Định đơn điệu. Đội ngũ làm du lịch chưa được đào tạo chuyên sâu, chưa chuyên nghiệp... nên chưa thực sự hấp dẫn du khách. Đây là những điểm mà ngành Du lịch Bình Định cần sớm khắc phục.

 

Trước mắt trong năm 2011, ngành Du lịch Bình Định sẽ tập trung hưởng ứng các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia vùng duyên hải Nam Trung Bộ 2011 và Festival Lâm sản Việt Nam lần thứ nhất tại TP Quy Nhơn.

 

Theo đó, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến về du lịch sẽ được chú trọng để du khách trong và ngoài nước hiểu hơn nữa về hình ảnh, con người Bình Định hiền hòa, mến khách.

Nguồn: Website Chính phủ

Cùng chuyên mục