Non nước Việt Nam

Đắk Lắk: Tưng bừng hội đua voi và đua thuyền độc mộc

Cập nhật: 11/03/2011 07:30:37
Số lần đọc: 2873
Ngày 10/3, tại Khu du lịch hồ Lắk (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, Đắk Lắk) đã tưng bừng diễn ra Hội đua voi và đua thuyền độc mộc. Hàng chục nghìn du khách và người dân bản địa đã đến xem và cổ vũ cho các đội đua. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 36 năm giải phóng Buôn Ma Thuột và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 năm 2011.

20 con voi khoẻ mạng nhất của 5 buôn: M’liêng, Chua, Lê, Jun, Tham đã tham dự lễ hội đua voi. Sau hồi tù và hiệu lệnh, những con voi đua được điều khiển bởi những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thuần dưỡng voi gầm rú phóng như bay về phía trước trong tiếng chiêng, trống và tiếng hò reo cổ vũ của hàng chục khán giả đứng chật kín hai bên đường đua. Cuộc đua kết thúc, đoàn voi đua dàn thành hàng dọc đi một vòng xung quanh đường đua và quỳ gối, giơ cao vòi vẫy chào khán giả. Kết quả, voi H’Tao (35 tuổi) của ông Y Náp Triết ở buôn Chua giành giải nhất, voi Khăm Sel của chủ voi Y Gah Hmôk ở buôn Lê dành giải nhì, giải ba thuộc về voi Bak Lăn của ông Ma Dân ở buôn Jun.

Tiếp theo hội đua voi là phần đua thuyền độc mộc. 20 chiếc thuyền độc mộc của 60 tay chèo tốt nhất được tuyển chọn ở 4 buôn làng quanh hồ Lắk tham gia thi đấu. Kết quả, thuyền số 3 của buôn Trum giành giải nhất,và thuyền số 19 của buôn Tung giành giải nhì.

Nguồn: Daktra

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT