Hoạt động của ngành

Tuyên Quang: Quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ ở Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm

Cập nhật: 21/06/2011 13:48:09
Số lần đọc: 2791
Từ đầu năm đến nay, Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm (Yên Sơn) đã thu hút gần 67 ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Có được kết quả đó là do Ban quản lý khu du lịch và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại đây đã không ngừng quảng bá và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Hoàng Ngọc Phú, Chủ tịch UBND xã Phú Lâm (Yên Sơn) cho biết: Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm nằm trên địa bàn xã, dọc Quốc lộ 37, cách thành phố Tuyên Quang gần 14 km, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện khu du lịch có gần chục đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, tắm khoáng, dịch vụ ăn uống và gần 100 hộ tham gia làm các dịch vụ du lịch, như: Cơm lam, măng ngâm ớt, các sản phẩm đồ lưu niệm... Để góp phần vào việc thu hút và giữ chân du khách, xây dựng uy tín của khu du lịch bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, xã tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ và sản vật của địa phương. Hiện xã có kế hoạch xây dựng vùng chuyên cấy lúa nếp đặc sản và khu trồng tre để chủ động nguồn nguyên liệu làm cơm lam. Anh Nguyễn Hữu Vượng, một chủ hộ làm cơm lam chia sẻ: Gia đình anh đã làm cơm lam bán phục vụ du khách được gần chục năm nay, mỗi ngày bán được từ 70 đến 100 ống cơm lam (giá bán từ 7.000 - 10.000 đồng/ống). Còn những ngày cuối tuần du khách đến khu du lịch đông hơn nên gia đình anh bán nhiều hơn khoảng trên 200 ống/ngày.

Ông Trung Trấn Nàm, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm cho biết, thời gian qua, Ban quản lý khu du lịch đã tăng cường công tác quảng bá về hình ảnh, giới thiệu các dịch vụ hấp dẫn… của khu du lịch trên kênh Truyền hình Hà Nội, INFO tivi, Báo Du Lịch, trang Niên giám du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, ban quản lý đã có nhiều cơ chế khuyến khích các đơn vị đang hoạt động trong khu du lịch đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ, lấy đó làm tiêu chí để thu hút và giữ chân du khách. Bác sỹ Nguyễn Quế Lâm, Giám đốc Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm cho biết thêm, Bệnh viện nằm trong khu du lịch với lợi thế được sử dụng nguồn nước khoáng Sun phua, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị các bệnh khớp, bệnh ngoài da... Những năm qua, Bệnh viện đã dùng nguồn nước khoáng này kết hợp các phương pháp y học cổ truyền và hiện đại để bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Năm 2010, bệnh viện đã điều trị vật lý trị liệu cho hơn 26 nghìn lượt người bệnh bằng tắm nước khoáng (tăng 124,6% so với kế hoạch) và gần 10 nghìn lượt người bệnh bằng đắp bùn (tăng 164,2% so với kế hoạch). Vừa qua, bệnh viện đã được đầu tư một số trang thiết bị hiện đại: Máy kéo cột sống, máy vi dòng giảm đau, máy điện trường cao áp... giúp nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài  tỉnh.


Bà Mai Thị Hồng, huyện Kiến Xương (Thái Bình) xúc động kể: “Con trai tôi là Đàm Văn Tuấn mắc bệnh viêm cột sống dính khớp, toàn thân sẽ bị liệt hoàn toàn nếu không được điều trị đúng liệu pháp và kịp thời. Tôi đã đưa cháu đi chữa trị ở Bệnh viên E (Hà Nội) nhưng không khỏi, khi đưa cháu lên Bệnh viện suối khoáng Mỹ Lâm cháu đã bị liệt hai chân. Qua một thời gian nằm điều trị cháu đã bị liệt hai chân. Qua một thời gian nằm điều trị tại đây, cháu được các bác sỹ tận tâm điều trị cho bằng thuốc kết hợp với liệu pháp đắp bùn, tắm nước khoáng nên cháu hồi phục rất nhanh. Hiện nay cháu đã tự mình đi lại được bình thường”.


Hiện nhiều công ty, khách sạn, nhà nghỉ hoạt động trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, tắm khoáng, ăn uống tại Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm như: Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hà Phú; khách sạn Spa Ngọc Hà 2, nhà nghỉ Mông Đại Dương, Bắc Thủy, Quý Mão… đã tạo được uy tín với du khách về chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất hiện đại, giá cả hợp lý. Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm giờ đã thay đổi rất nhiều, đường xá đi lại thuận tiện, có thêm nhiều nhà nghỉ, khách sạn khang trang, chất lượng phục vụ được nâng lên, giá cả các dịch vụ ăn uống, nghỉ, tắm khá hợp lý. Với những nỗ lực trên, Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm ngày càng thu hút được nhiều du khách thập phương, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ tỉnh nhà.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục