Hoạt động của ngành

Đẩy mạnh hợp tác du lịch Hà Nam - Hưng Yên

Cập nhật: 17/06/2011 09:50:14
Số lần đọc: 2569
Nhằm thực hiện chủ trương phát triển du lịch của Tổng cục Du lịch và hợp tác phát triển các tỉnh đồng bằng châu thổ sông Hồng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Nam và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hưng Yên đã ký biên bản thỏa thuận về việc hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hà Nam và Hưng Yên.

Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, hai bên đi đến thống nhất nội dung thỏa thuận. Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Du Lịch Hà Nam và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hưng Yên sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc xây dựng các chương trình du lịch Hà Nam và Hưng Yên trên tuyến đường bộ, đặc biệt là khai thác lại tuyến du lịch sông Hồng. Trước mắt, tiến hành chọn một số điểm du lịch đặc sắc và một số cơ sở đạt tiêu chuẩn quốc tế để hình thành chương trình tham quan du lịch Hà Nam – Hưng Yên trong thời gian ít nhất là một ngày. Hai trung tâm sẽ thường xuyên kết nối trao đổi thông tin; đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nam và Hưng Yên trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trên các ấn phẩm tuyên truyền quảng bá của hai tỉnh; tham gia hội chợ, triển lãm du lịch của mỗi địa phương. Việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng, xúc tiến thị trường…) và ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ cũng sẽ được thực hiện. Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế; kêu gọi đầu tư xây dựng các khu, điểm và sản phẩm du lịch chất lượng cao nhằm thu hút khách trong và ngoài nước…

Biên bản thỏa thuận quy định, mỗi năm một lần, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Nam và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hưng Yên sẽ họp bàn đánh giá, nhận định tình hình và rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm phục vụ hữu ích cho tiến trình phát triển du lịch hai địa phương. 

Nguồn: www.vtr.org.vn

Cùng chuyên mục