Hoạt động của ngành

Quảng Bình: Khảo sát tuyến du lịch Bản Đoòng - Rào Thương - Hang Én

Cập nhật: 22/06/2011 09:32:17
Số lần đọc: 2718
Trong hai ngày 06 - 07/6/2011, Ban Quản lý Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Du lịch Văn hóa và Sinh thái Phong Nha, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Bình và một số đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí đã thực hiện chuyến khảo sát tour du lịch khám phá Bản Đoòng – Rào Thương – Hang Én (tour gồm 2 ngày 1 đêm).
Mục đích của chuyến khảo sát này là lấy ý kiến tham gia của các đơn vị liên quan để sớm đưa tuyến du lịch Bản Đoòng - Rào Thương – Hang Én vào khai thác phục vụ du khách, đa dạng hóa các loại hình du lịch của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Mở đầu, đoàn đã tiến hành khảo sát Bản Đoòng. Đây là một thung lũng có địa thế tương đối bằng phẳng, gồm những cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động - thực vật quí hiếm. Đặc biệt, rừng nơi đây còn có bò tót (còn gọi là hung bò tót), có cây Gùa cổ thụ với đường kính 12 người ôm mới xuể. Độ cao của vùng này trên 1.000m, nhiệt độ trung bình quanh năm dưới 250C. Bản Đoòng cũng là bản duy nhất có dân tộc Bru - Vân Kiều đang sinh sống trong vùng bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tiếp đó, đoàn băng qua những đoạn đường dưới tán rừng nguyên sinh ở thung lũng hoặc lội suối đi dọc theo Rào Thương. Ở đây có các bãi bồi do sông suối chảy tạo nên và các thềm đá chạy dài với một màu xanh ngút ngàn của rừng núi hoang sơ và những dấu chân của muông thú in trên bãi cát, những hang mà cửa nằm sát ngay mặt nước suối, dưới triền đá hay nằm chìm dưới mặt nước tạo nên những khung cảnh hết sức ngoạn mục hấp dẫn.

Sau khi băng qua những cánh rừng nguyên sinh, bãi bồi, sông suối, điểm cuối cùng mà đoàn dừng chân là Hang Én. Sở dĩ người ta gọi Hang Én bởi vì nơi đây về mùa thu có hàng vạn con chim én đến trú ngụ, làm tổ. Hang Én nằm nơi vùng nước lặn của suối Rào Thương. Vùng này có nhiều suối sâu, rừng rậm, rất hoang sơ. Hang Én có chiều dài hơn 1,6km, gồm 3 cửa, trần hang có nơi cao 100m, nơi rộng nhất 170m. Trong lòng hang là con suối trong xanh chảy quanh co dẫn đến núi Sơn Đoòng. Đến được Hang Én phải mất khoảng 6 giờ đi bộ trên khô và lội suối.

Nguồn: Quảng Bình

Cùng chuyên mục