Hoạt động của ngành

Kiên Giang: Hội thảo quốc tế về quy hoạch bảo tồn và phát triển đầm Đông Hồ - Hà Tiên

Cập nhật: 15/09/2011 10:04:30
Số lần đọc: 3642
UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, trong tháng 11/2011 sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế về bảo tồn và phát triển thắng cảnh đầm Đông Hồ tại thị xã Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang).
Cảnh đẹp nên thơ của đầm Đông Hồ.
Nội dung hội thảo tập trung giới thiệu cảnh quan đa dạng sinh học của đầm Đông Hồ; hiện trạng dân sinh kinh tế, dân số tại đầm Đông Hồ; phát triển du lịch văn hoá Hà Tiên; hiện trạng môi trường, hướng xử lý; bảo tồn đất ngập nước và bảo tồn văn hoá truyền thống Hà Tiên.

Tài trợ chính cho hội thảo quan trọng này là Văn phòng dự án GIZ Kiên Giang. Hội thảo dự kiến sẽ mời các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, NN-PTNT, Tài nguyên – Môi trường, Văn phòng UNESCO quốc tế tại Hà Nội và đại diện các tổ chức quốc tế có liên quan tại Việt Nam.

Đầm Đông Hồ là một trong 10 thắng cảnh nổi tiếng (Kim Dữ lan đào, Bình San điệp thuý, Tiêu Tự thần chung, Giang Thành dạ cổ, Thạch Động thôn vân, Châu Nham lạc lộ, Đông Hồ ấn nguyệ, Nam Phố trừng ba, Lộc trĩ thôn cư và Lư Khê ngư bạc – theo Bách khoa toàn thư Việt Nam) của Hà Tiên xưa được Mạc Thiên Tứ - chủ soái Tao Đàn Chiêu Anh Các – giới thiệu trong tập thơ Hà Tiên thập vịnh khắc in và giới thiệu lần đầu vào năm 1736.

Việc tổ chức hội thảo quốc tế này được coi là một nỗ lực đáng hoan nghênh của tỉnh Kiên Giang trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của một trong số thắng cảnh hiếm hoi của “Hà Tiên thập cảnh” còn tồn tại đến ngày nay./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục