Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Đối thoại về du lịch trên sóng phát thanh

Cập nhật: 14/08/2012 08:19:09
Số lần đọc: 2188
Đã qua 3 số, chuyên mục mới Du lịch Khánh Hòa do Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh thực hiện trên sóng phát thanh đã nhận được phản hồi khá tích cực của thính giả bằng việc tham gia giao lưu trực tiếp với biên tập viên và khách mời chương trình.

● Du khách phản ánh trực tiếp tới nhà quản lý

 

“Vui sướng đến nở mũi khi tôi sang tận Mỹ du lịch nghe họ khen biển đảo Nha Trang đẹp. Thế nhưng, giá cả đắt quá, một ký ghẹ tính hơn triệu bạc, bữa ăn có 6 người mà hóa đơn đến 12 triệu đồng. Nhận hóa đơn mà sững cả người” - ý kiến anh Lợi, Cam Ranh gọi đến chương trình. “Người dân Nha Trang hiền hòa, dễ mến nhưng khách sạn, hay cơ sở dịch vụ giá cao quá trời! Muốn gọi đường dây nóng nhưng không biết đâu mà điện. Cần phải có số điện thoại đường dây nóng treo ở những chỗ công cộng để khách ở đâu cũng có thể liên lạc được” - anh Đức, một du khách ngoại tỉnh phản ánh với chương trình.  

 

Hai ý kiến phản ánh tình trạng chặt chém khách du lịch đã được chuyển đến đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng đại diện Sở Tài chính trong chương trình đối thoại trực tiếp về công tác quản lý giá dịch vụ du lịch, mới được phát sóng gần đây. Những ý kiến của du khách được đại diện các cơ quan quản lý tiếp thu, từ đó có các biện pháp quyết liệt, tích cực hơn trong thời gian tới, để khách hàng được hưởng dịch vụ với giá cả phù hợp. Qua trao đổi, thực trạng tăng giá, bắt chẹt khách; nguyên nhân và giải pháp cũng được các khách mời mổ xẻ, phân tích…

 

● Cung cấp nhiều thông tin về du lịch

 

Chương trình được phát sóng từ 8 giờ 30 đến 9 giờ Thứ bảy tuần thứ nhất và thứ ba mỗi tháng. Mỗi chương trình phản ánh một nét trong bức tranh chung về du lịch Khánh Hòa. Không tin tức, không những bài viết, chương trình chỉ có những cuộc đối thoại trực tiếp trên sóng giữa biên tập viên với khách mời trong phòng thu. Thính giả có thể phản hồi trực tiếp, đặt câu hỏi với khách mời khi chương trình đang được lên sóng (qua hai số điện thoại đường dây nóng 0583.523655 và 0583.521863). “Chuẩn bị kỹ trước nội dung nhưng khi lên sóng, chương trình ưu tiên thời lượng cho các cuộc hỏi - đáp trực tiếp giữa thính giả với khách mời nên kịch bản phải thay đổi linh hoạt. Tuy nhiên, với thời lượng 30 phút, chương trình chưa đủ để mổ xẻ các vấn đề. Nếu thời lượng dài hơn, chương trình sẽ trả lời được nhiều câu hỏi, chắc sẽ làm hài lòng thính giả hơn” - biên tập viên Minh Thảo nhận xét.

Chương trình được thực hiện theo yêu cầu của UBND tỉnh để tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, giúp người dân và du khách nắm bắt thông tin du lịch tốt hơn. Khách mời là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp có sản phẩm du lịch đặc trưng. Trước mắt, công chúng mà chương trình hướng đến là người dân địa phương, khách du lịch trong nước, người vận chuyển khách du lịch. Về lâu dài, ông Luyện Mạnh Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết: “Nếu duy trì tốt, mỗi chương trình có thể tăng gấp đôi thời lượng phát sóng và tần suất dày hơn (hàng tuần). Có điều kiện, chương trình có thể phát song ngữ Anh - Việt để thông tin, quảng bá tới khách nước ngoài”.

 

Qua các số đầu, chương trình đã đề cập một số chủ đề được thính giả quan tâm như: An toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn trong công tác đưa đón khách tham quan biển đảo, quản lý giá dịch vụ du lịch tại Nha Trang. Theo kế hoạch, chương trình sẽ còn nhiều chủ đề phát sóng như: Du lịch sinh thái, những sản phẩm du lịch mới, công tác quảng bá xúc tiến du lịch tại các hội chợ quốc tế, thực trạng hướng dẫn viên du lịch tại Nha Trang, công tác cứu hộ bờ biển…/.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục