Hoạt động của ngành

Quảng Bình xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Cập nhật: 29/11/2013 14:58:39
Số lần đọc: 1832
Sáng ngày 25/11/2013, tại tỉnh Nakhonphanom - Vương quốc Thái Lan, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình tại các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Quảng Bình - mảnh đất có nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch: từ du lịch sinh thái, du lịch thám hiểm hang động đến du lịch tâm linh… Với những loại hình du lịch phong phú và đa dạng nên trong những năm gần đây, trên bản đồ du lịch Việt Nam, Quảng Bình đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và Quốc tế. Riêng trong 10 tháng của năm 2013, Quảng Bình đã đón trên 1,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 35.000 lượt khách Quốc tế.

Để thúc đẩy ngành du lịch phát triển - một trong những ngành kinh tế chủ lực của Quảng Bình thì trong gần 1 thập kỷ qua, tỉnh Quảng Bình đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng du lịch, đồng thời mở thêm nhiều tour, tuyến dịch mới nhằm tạo điểm nhấn trong lòng mỗi du khách khi đến với Quảng Bình. Bên cạnh việc đầu tư, mở rộng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc thì tỉnh Quảng Bình đặc biệt quan tâm, chú trọng đến hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, nhờ vậy mà có thể nhận thấy: ngành Du lịch Quảng Bình đã có mối liên kết, hợp tác chặt chẽ với ngành Du lịch các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực, trong đó có Vương quốc Thái Lan. Trong năm 2013 này, tỉnh Quảng Bình phối hợp với tỉnh NakhonPhanom tổ chức thành công 2 đoàn khách du lịch với trên 3.000 người đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình và nhiều hoạt động tham quan, du lịch do các Công ty Du lịch, đơn vị lữ hành của Thái Lan tổ chức đưa đoàn khách du lịch đến với Quảng Bình. Thông qua hợp tác du lịch, hai bên đã có dịp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng để từ đó tăng cường kết nối giữa du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung và du lịch Quảng Bình - Nakhonphanom nói riêng trong việc hợp tác du lịch trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình tại Nakhomphanom là dịp để các nhà quản lý, Công ty Du lịch của Quảng Bình khảo sát điểm đến tại du lịch Thái Lan nhằm thông qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh Đông Bắc - Thái Lan./.
Nguồn: Đài PTTH Quảng Bình

Cùng chuyên mục