Hoạt động của ngành

Lào Cai: Thêm một danh thắng được công nhận di tích cấp quốc gia

Cập nhật: 10/03/2014 15:11:39
Số lần đọc: 1478
Ngày 9/3, UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh động Thiên Long, thuộc thôn Nhìu Cồ Ván, xã Tả Văn Chư. Đây là danh thắng thứ 17 trên địa bàn tỉnh Lào Cai được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận xếp hạng di tích danh thắng cấp quốc gia.

Danh thắng động Thiên Long còn được người dân địa phương gọi là “Hang Rồng”. Đây là hệ thống hang động rộng lớn, nằm sâu trong lòng núi Rồng, ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Động Thiên Long còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ bí với nhiều tầng lớp thạch nhũ lớn. Tổng chiều dài của động khoảng 470m, được chia làm 3 tầng khác nhau, mỗi tầng có kết cấu đặc thù riêng, có mặt bằng rộng, nền được tạo bởi những tảng đá lớn, bao phủ lên là một lớp đất trầm tích. Vòm động cao, thoáng với các mảng thạch nhũ được thiên nhiên kiến tạo nhiều hình thù đa dạng, phong phú.


Theo người dân địa phương, động Thiên Long từng là nơi che chở người dân, cất giấu lương thảo trong những năm kháng chiến. Ngày nay tại đây, vào ngày 29 – 30 tháng Giêng hàng năm, người dân địa phương thường xuyên tổ chức lễ cúng rừng cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, gia cầm phát triển, con người khỏe mạnh, dân bản tránh được mọi tai ương. Trong dự án phát triển du lịch địa phương, động Thiên Long nói riêng và núi Rồng nói chung đã trở thành một mắt xích trong chuỗi các điểm du lịch từ Sa Pa - thành phố Lào Cai đến huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục