Hoạt động của ngành

Truyền thông du lịch: Cách làm của Bình Liêu

Cập nhật: 07/09/2018 08:05:25
Số lần đọc: 623
Nhắc đến Bình Liêu là nhắc đến những cung ruộng bậc thang nhuộm màu lúa chín vàng, những dãy núi trập trùng hay những đồi lau trắng phất phơ trong gió trải dọc đường biên giới... Những hình ảnh ấy đã và đang được rất nhiều du khách, nhất là giới trẻ chia sẻ hàng loạt trên mạng xã hội, các trang web về du lịch. Nhờ đó, Bình Liêu cũng thu hút lượng khách không nhỏ đến du lịch, khám phá và trải nghiệm.


Du khách nước ngoài trải nghiệm cấy lúa tại Bình Liêu.

Trang mạng xã hội facebook “Du lịch Bình Liêu” do Văn phòng Du lịch huyện lập ra, hiện có trên 7.500 người thích và theo dõi các hoạt động của trang, được nhiều du khách để lại đánh giá tốt. Bên cạnh đó, nhiều người còn dành cho Bình Liêu những bình luận tốt đẹp, như: “Một nơi yên bình - Một Tây Bắc của Quảng Ninh”, “Bình Liêu quê hương tôi, tự hào vì được sinh ra ở nơi này”... Không những thế, Bình Liêu còn từng nằm trong top 10 địa điểm đáng đến nhất năm 2017, 2018 do các website như: tripnow.vn, ivivu.com, news.zing.vn... bình chọn. Điều này đã được minh chứng rõ nét qua những con số ấn tượng. Nếu như năm 2016, lượng khách đến Bình Liêu ước tính trên 52.000 lượt khách; năm 2017 đạt 61.800 lượt thì trong 7 tháng năm 2018, tổng lượng khách đến Bình Liêu ước trên 40.000 lượt người.

Theo Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hoàng Thị Nghị, huyện luôn xác định du lịch là một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế địa phương. Huyện đã quy hoạch xúc tiến đầu tư các dự án du lịch, giải pháp phát triển du lịch gồm 7 nhóm sản phẩm theo chuyên đề, nổi bật là du lịch khám phá, trải nghiệm bản sắc văn hóa, lễ hội trên địa bàn. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá, truyền thông xã hội trên 35 chương trình truyền hình quảng bá đặc sắc về du lịch Bình Liêu. Tiêu biểu như: 3 chương trình SVietnam giới thiệu về Bình Liêu trên VTV1; 2 tập phim ký sự Biên giới Bình Liêu phát trên VTV4; 6 tập phim Điểm hẹn Bình Liêu phát trên QTV và nhiều chương trình khác phát trên VTC... Cùng với đó, đăng tải trên 350 bài viết, phóng sự ảnh chất lượng về du lịch ở các báo của Trung ương, địa phương và chuyên trang du lịch uy tín khác.

Bên cạnh đó, du lịch Bình Liêu cũng đã tận dụng và phát triển tối đa các thông tin chia sẻ, hình ảnh từ những người yêu du lịch, khách du lịch đến Bình Liêu. Theo thống kê của Google analytics, Google alert và facebook, đã có hơn 15.000 tin, ảnh, video, bài viết... có nội dung liên quan về du lịch Bình Liêu được đăng tải trên mạng xã hội. Không những thế, nhiều trang tin của các công ty lữ hành và tạp chí du lịch cũng đã cập nhật thường xuyên về tình hình phát triển du lịch, nhất là các sự kiện lớn, các lễ hội, ngày hội và địa điểm, mùa có phong cảnh đẹp trong năm của Bình Liêu...

Là nhân viên của Văn phòng Du lịch huyện đồng thời là hướng dẫn viên du lịch, chị Triệu Thị Hoàng Nga thường xuyên dẫn các đoàn khách, giới thiệu vẻ đẹp của Bình Liêu; tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Liêu qua mạng xã hội. Chị cho biết: “Du lịch Bình Liêu phát triển một phần do hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du khách đã được đầu tư bài bản. Chỉ 2 năm trước, tìm một nhà nghỉ ở Bình Liêu còn khó, thì đến nay, hàng loạt nhà nghỉ, homestay đã ra đời đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách. Không những thế, Bình Liêu còn được đầu tư 34 trạm phát sóng di động BTS cung cấp dịch vụ internet 3G, 4G, giúp du khách dễ dàng chia sẻ thông tin, hình ảnh về các cảnh đẹp của Bình Liêu”.

Hiện nay, để du lịch Bình Liêu đến gần hơn với du khách, huyện đã đề xuất quảng bá và kết nối du lịch địa phương với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, nhất là doanh nghiệp du lịch hoạt động trên Vịnh Hạ Long. Từ đó, xây dựng tour du lịch miền Đông Quảng Ninh với Vịnh Hạ Long. Đồng thời, giới thiệu doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu dự án đầu tư du lịch ngoài ngân sách tại vùng có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn, tìm kiếm và giới thiệu các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ địa phương trong phát triển và quảng bá du lịch./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục