Hành trang lữ khách

Ấn tượng khó quên khi đến Mẫu Sơn

Cập nhật: 24/04/2020 09:50:25
Số lần đọc: 1208
Cách TP. Hạ Long khoảng 180km, chạy theo quốc lộ 279 qua đèo Hạ Mi, rẽ sang quốc lộ 1A qua TP Lạng Sơn 30km, bạn sẽ đến Mẫu Sơn. Cung đường này phong cảnh đẹp, xe cộ đi lại vắng vẻ, rất thích hợp cho những ai thích đi phượt.


Hầm rượu Mẫu Sơn Đỉnh do người Pháp để lại.


Đường lên đỉnh Mẫu Sơn tuy dốc và quanh co nhưng khung cảnh rất đẹp, nên thơ. Với sự giao hòa của mây trời, đồi núi tạo nên một màu xanh thẳm ngút tầm mắt. Ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, Mẫu Sơn được mệnh danh là xứ sở của gió và sương mù, do vậy vào giữa mùa hè nóng nực ở đồng bằng nhưng trên đỉnh Mẫu Sơn rất mát mẻ, về chiều tối hơi se lạnh của mùa đông, mây mù bao phủ trắng xóa cả ngày. Để tránh cái nóng mùa hè năm nay, lên Mẫu Sơn là lựa chọn rất hợp lý cho du khách.

Điều thú vị của du khách khi đi nghỉ dưỡng ở Mẫu Sơn đó là các biệt thự do người Pháp để lại mang đậm kiến trúc Pháp và dấu của thời gian. Các biệt thự này giờ đã được cải tạo lại cho du khách nghỉ dưỡng.


Gỏi cá hồi, ếch hương - đặc sản nức tiếng của Mẫu Sơn.

Mẫu Sơn nổi tiếng với các sản vật lợn sữa quay lá mắc mật, ếch hương, rượu Mẫu Sơn, cá hồi... Do có khí hậu, nguồn nước rất phù hợp nên cá hồi được nuôi tại Mẫu Sơn cho hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt cá thơm ngon, thường chế biến ăn gỏi cuốn với rau sống. Đặc biệt món ếch hương tẩm bột rán, đặc sản nổi tiếng của Mẫu Sơn, thơm ngon hơn thịt gà, uống với rượu Mẫu Sơn sẽ để lại trong lòng du khách ấn tượng khó quên.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục