Hoạt động của ngành

Bình Định: Phát triển sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp ở Thuận Nghĩa

Cập nhật: 15/11/2019 15:01:34
Số lần đọc: 937
Chiều ngày 13/11/2019, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Tây Sơn tổ chức hội nghị triển khai xây dựng thí điểm mô hình sản xuất sản phẩm du lịch nông nghiệp sinh thái tại Khối Thuận Nghĩa (Thị trấn Phú Phong, Tây Sơn). Đại diện của hơn 70 hộ dân, chủ yếu các hộ dân tham gia sản xuất rau an toàn VietGAP Thuận Nghĩa tham gia hội nghị.  

Tại hội nghị, sau khi nghe giới thiệu về sản phẩm du lịch nông nghiệp, hướng phát triển và gắn kết cộng đồng làm du lịch, các hộ dân tham gia bắt đầu tiếp cận gần hơn với mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp. Các hộ dân tham gia thảo luận, đặt câu hỏi cho ngành chức năng liên quan đến các vấn đề xây dựng và phát triển mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp tại địa phương; hướng đi trong thời gian tới…

Đặt trong tuyến du lịch về Tây Sơn, Thuận Nghĩa được xây dựng thành điểm đến, tăng thêm trải nghiệm cho du khách, đồng thời nâng cao đời sống kinh tế cho người dân. Dựa trên thế mạnh của địa phương như vùng rau an toàn lớn nhất tỉnh, làng quê mộc mạc với nhiều nét văn hóa độc đáo, kiến trúc nhà mái lá… Thuận Nghĩa hứa hẹn là sản phẩm du lịch mới thu hút du khách. Để hoàn thiện và xây dựng thành công mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp tại Thuận Nghĩa, hội nghị sẽ là một trong những bước khởi đầu cho kế hoạch triển khai sắp tới./.

 

Nguồn: baobinhdinh.com.vn

Cùng chuyên mục