Hoạt động của ngành

Bình Dương: Đẩy mạnh quảng bá thông tin để thu hút du khách

Cập nhật: 25/03/2022 11:20:45
Số lần đọc: 825
Cùng với những hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch, những tháng đầu năm 2022, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh còn phối hợp tổ chức một số hoạt động du lịch khác để thu hút khách đến với Bình Dương. Những hoạt động này vẫn đang tiếp tục được thực hiện với những hình thức phù hợp nhằm kịp thời cung cấp thông tin du lịch, thu hút khách du lịch đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn.

Du khách tham quan tìm hiểu tại Di tích Nhà tù Phú Lợi trong chương trình du lịch bằng xe đạp

Tập trung giới thiệu quảng bá

Những tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Thực hiện “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong điều kiện “bình thường mới”, Trung tâm XTDL tỉnh cũng đã triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình chung của địa phương cũng như nhiệm vụ của đơn vị.

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết hoạt động của đơn vị chủ yếu tập trung vào công tác thông tin du lịch. Nhằm cung cấp thông tin du lịch và các hoạt động vui xuân trên địa bàn tỉnh đến với người dân và du khách, Trung tâm XTDL tỉnh đã tham gia quảng bá, thông tin, XTDL tỉnh tại gian triển lãm “Du xuân Bình Dương” trong chuỗi các sự kiện đường hoa xuân năm 2022 tại Công viên thành phố mới Bình Dương. Cùng với đó, trung tâm đã thực hiện in ấn ấn phẩm Du xuân Bình Dương năm 2022 cung cấp cho những ai có nhu cầu tìm hiểu; lựa chọn những sản phẩm làng nghề đặc trưng của tỉnh, như: Sơn mài, mây tre đan, guốc gỗ, heo đất, gốm xưa… để quảng bá, giới thiệu đến mọi người.

Ngoài gian triển lãm, trung tâm đã tiến hành xây dựng và thiết kế chuyên mục “Du xuân Bình Dương 2022” trên website: dulichbinhduong.org.vn để biên soạn, cập nhật tin bài và cung cấp thông tin về các hoạt động vui chơi, giải trí, địa điểm lưu trú… trên địa bàn tỉnh cho du khách. Trung tâm đã sử dụng có hiệu quả công cụ chuyển tải thông tin du lịch, trang thông tin điện tử www.dulichbinhduong.org.vn để cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng và tiện lợi; đồng thời khai thác thế mạnh của website để kết nối, liên kết và chia sẻ thông tin với cơ quan XTDL trong cả nước. Mặt khác, trung tâm cũng thường xuyên hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị, mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Kích cầu để phát triển

Để góp phần kích cầu hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, mới đây Trung tâm XTDL tỉnh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức chương trình “City tour: Thủ Dầu Một - Trải nghiệm và cảm nhận”. Đây được coi là một trong những chương trình du lịch mới, được Trung tâm XTDL tỉnh tổ chức thử nghiệm nhằm đánh giá nhu cầu, tiềm năng phát triển, trên cơ sở đó trung tâm sẽ thiết kế, xây dựng lại các tour, tuyến hoàn chỉnh, phù hợp để thu hút các doanh nghiệp du lịch cùng tham gia phát triển loại hình du lịch này thời gian tới.

Trong khuôn khổ của một chương trình thử nghiệm, “City tour: Thủ Dầu Một - Trải nghiệm và cảm nhận” thu hút khoảng 20 người yêu thích bộ môn xe đạp trong và ngoài tỉnh tham gia và đã để lại những kết quả hết sức phấn khởi. Ông Nguyễn Đức Minh cho biết: “Hầu hết du khách tham gia chương trình này đều đánh giá cao tiềm năng du lịch, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh và mong muốn sau này sẽ có thêm những tour, tuyến du lịch bằng xe đạp tương tự đến với nhiều điểm du lịch thú vị hơn. Từ nhu cầu của du khách, sau chương trình này, chúng tôi đã khảo sát các điểm đến, thiết kế thêm một số tour du lịch bằng xe đạp và sẽ kêu gọi các doanh nghiệp du lịch tham gia khai thác để phát triển hơn trong thời gian tới, góp phần thu hút thêm nhiều du khách đến với Bình Dương”

Cũng theo ông Minh, hiện nay hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã dần trở lại bình thường. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung tâm XTDL tỉnh tiếp tục tập trung cho công tác quảng bá XTDL với nhiều hình thức nhằm cung cấp kịp thời, chính xác thông tin du lịch, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn trong tỉnh để người dân và du khách có nhu cầu có thể tìm hiểu một cách dễ dàng, nhanh chóng. Hiện nay, trung tâm đang tiến hành thay đổi giao diện website, trong đó có cập nhật bản đồ 360 độ các điểm đến du lịch nổi bật để du khách dễ dàng truy cập thông tin hơn. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã thiết kế xây dựng panô sơ đồ tuyến du lịch và đặt tại một số khu, điểm du lịch tại các địa phương. Trên mỗi panô sơ đồ tuyến du lịch đều có mã QR, du khách có thể quét mã và dễ dàng truy cập thông tin, nhanh chóng tìm được các điểm đến du lịch theo nhu cầu để hình thành cho mình những chuyến đi, hành trình du lịch một cách thuận tiện thông qua thông tin những điểm đến đã được xác định sẵn trên sơ đồ.

Để chuẩn bị cho hoạt động du lịch mở cửa hoàn toàn trở lại, hiện nay trung tâm đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh vào cuối tháng 3 này. Ngoài ra, trung tâm cũng đang chuẩn bị để tham gia gian hàng giới thiệu quảng bá thông tin du lịch Bình Dương tại không gian đờn ca tài tử tại TP.Cần Thơ, Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh vào đầu tháng 4 tới đây…

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh: Thời gian gần đây, tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng phát triển tốt lên. Để thu hút du khách, các đơn vị hoạt động du lịch đều có những chương trình kích cầu riêng và hết sức phấn khởi khi lượng khách bắt đầu tăng trở lại, đặc biệt là trước chủ trương mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15-3.

Hồng Thuận - Hoàng Anh

 

Nguồn: Báo Bình Dương - baobinhduong.vn - Đăng ngày 25/03/2022

Cùng chuyên mục