Non nước Việt Nam

Bức tranh mùa lúa chín tuyệt đẹp ở Lào Cai

Cập nhật: 07/09/2021 08:29:34
Số lần đọc: 640
Đến Lào Cai mùa thu không thể bỏ qua bức tranh mùa lúa chín tuyệt đẹp ở Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà… Những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực óng ả tầng tầng lớp lớp ẩn hiện trong làn sương mỏng manh cũng đủ để gợi nhớ và thôi thúc bước chân đi săn tìm khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa lúa chín.

Một mùa lúa chín lại về luôn thổn thức trong lòng mỗi người về một năm bội thu và nhiều khởi sắc mới. Đó cũng là thời điểm thôi thúc những con người ưa khám phá, trải nghiệm, tìm kiếm những điều mới lạ ở một vùng đất mới. Đến các bản làng vùng cao vào mùa lúa chín như chìm đắm trong bức tranh khổng lồ với một sắc mầu chủ đạo là vàng óng, điềm xuyết là những sắc mầu sôi động, nhộn nhịp của mỗi con người và làng quê bình dị.


(Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường)

Lào Cai mảnh đất núi non hùng vĩ này sở hữu những thửa ruộng bậc thang mềm mại uốn lượn như hàng trăm con sóng vàng quyễn rũ mang đến cho bạn những cảm giác khác biệt hoàn toàn với những vùng miền khác. Những cái tên quen thuộc như Y Tý, Sảng Ma Sáo (Bát Xát), Séo Mý Tỷ, Lao Chải, Tả Van (Sa Pa), Bản Liền, Tả Van Chu (Bắc Hà) cũng chính là thiên đường ruộng bậc thang với vẻ đẹp mềm mại hài hòa của sắc vàng lúa chín hài hòa trong khung cảnh núi rừng thơ mộng, lãng mạn luôn thu hút giới trẻ những năm gần đây.


(Ảnh: Dương Toản)

Ngoài ra bạn có thể chạy xe khắp các sườn núi để tìm những góc chụp đẹp ưng ý ở bất kỳ điểm dừng chân nào khi đặt chân đến với Lào Cai. Sắc vàng trải dài trên những thửa ruộng bậc thang, nhìn từ trên cao như một tấm thảm nhung tuyệt đẹp, xung quanh là cây cối, đồi xanh, lấp ló giữa biển vàng là những mái nhà tranh đơn sơ, mộc mạc.  Mùa này, thong dong khắp các bản làng người Mông, người Dao đỏ, người Giáy đâu đâu cũng là sắc vàng của lúa chín. Những nếp nhà đơn sơ xuất hiện giữa cánh đồng khiến không gian như mềm mại hơn, trải dài từ cao xuống thấp khiến không gian càng thêm kỳ vĩ, bắt mắt.


(Ảnh: Kim Anh)

 Một bức tranh hoàn hảo luôn có vẻ đẹp của con người trong lao động sản xuất.  Dù làm việc vất vả và thời tiết khắc nghiệt, họ vẫn luôn vui vẻ và sống hòa hợp với thiên nhiên. Cũng bởi lẽ đó những tác phẩm kiệt tác từ các thửa ruộng bậc thang luôn là nguồn cảm hứng cho các nghệ sỹ.

Kim Anh

Nguồn: Laocaitourism.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT