Non nước Việt Nam

Lâm Đồng: Nhiều điểm đến đẹp, mới ở Lâm Hà

Cập nhật: 09/09/2021 09:35:53
Số lần đọc: 704
Nhắc đến du lịch Lâm Hà, ngoài các điểm đến văn hóa truyền thống và di tích lịch sử, tôn giáo; không thể không nói đến thiên đường sống ảo ở Đồi Chè Long Đỉnh (xã Phúc Thọ); hoặc, các điểm du lịch trên tuyến đường Đà Lạt - Nam Ban, như thác Voi, chùa Linh Ẩn; hay, sông Đạ Đờn với các con thác và vườn cà phê hai bờ sông... Nhưng, gần đây, nhiều điểm đến mới ở Lâm Hà đang hình thành, thu hút khá đông các bạn trẻ địa phương đến thăm thú, chụp ảnh.


Những con đường uốn lượn qua đồi dốc phủ xanh cà phê hay cây trái, rau màu... rất nhiều ở Lâm Hà và có thể dẫn đến những cảnh đẹp không ngờ. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Với diện tích rừng chiếm hơn 57% diện tích đất tự nhiên và ở độ cao 900 m so với mực nước biển, Lâm Hà có địa hình đồi dốc, bị chia cắt bởi nhiều sông, suối, đầm, hồ... Gần đây, hệ thống giao thông được đầu tư mới và nâng cấp hoàn thiện, khiến việc đi lại dễ dàng và thuận lợi đến tận thôn xóm, vườn rẫy... Từ đó, nhiều hộ dân đã đầu tư, khai thác một phần diện tích đất vườn ở vùng gần mặt nước, hoặc có khung cảnh đẹp làm dịch vụ.

Nhiều năm trước, khi công trình thủy điện trên sông Đạ Đờn chưa được xây dựng, dòng sông Đạ Đờn là một địa chỉ du lịch rất hấp dẫn để thực hiện các tour du lịch trò chơi thể thao mạo hiểm vượt sông bằng thuyền phao. Nhưng, vài năm nay, lượng nước trên sông không đủ để chèo thuyền, nên sông Đạ Đờn không còn thu hút được du khách nữa. Bù lại, với tiêu chí chung là lấy cảnh sông - hồ, rừng núi nhấp nhô làm điểm nhấn, trồng thêm rau, hoa, cây ăn trái, có thêm dịch vụ ăn uống, hoặc lưu trú... nhiều địa chỉ mới đã và đang hình thành, bước đầu tạo nên những điểm nhấn mới cho du lịch Lâm Hà.

Báo Lâm Đồng xin giới thiệu đến quý độc giả một vài điểm du lịch mới đang hấp dẫn các bạn trẻ ở Lâm Hà.

Đó có thể là hàng thông xanh được cố ý trồng nhiều năm trước từ những ý tưởng du lịch đang được ấp ủ thực hiện. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Hay một vạt hoa cỏ tranh ngay sát bìa rừng thông, khiến nhiều người liên tưởng đến một nơi nào đó ở Đà Lạt chứ không phải tận Phú Sơn. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Lâm Hà còn có một phần sông Đồng Nai - là địa giới hành chính giữa huyện Lâm Hà và huyện Di Linh, với các bến sông, bến phà và những chiều hoàng hôn dân dã như thế này. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Cũng nằm trên bờ hồ Phúc Thọ có Đồi Chè Long Đỉnh nổi tiếng, nhiều quán cà phê, điểm du lịch, điểm lưu trú mới đang hình thành khá xinh xắn. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Với lợi thế mặt nước, những cây cầu hờ hững kiểu này lại rất được du khách ưa chuộng để tạo nên những khoảnh khắc nghịch ngợm và vui vẻ cùng bạn bè. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Tiểu Vân

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT