Hoạt động của ngành

Cà Mau: Họp báo chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020

Cập nhật: 01/12/2020 13:30:59
Số lần đọc: 799
Chiều ngày 30/11, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương tổ chức họp báo với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh thông tin về chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020.

Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại tỉnh Cà Mau năm 2020 diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/12 do Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức.

Đây là chuỗi sự kiện quy mô cấp quốc gia đầu tiên được tổ chức tại Cà Mau bao gồm 6 hoạt động nổi bật như: Tập huấn chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại; Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại phía Nam 2020; Hội nghị kết nối các cơ quan và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Cà Mau; Chương trình trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu phía Nam tại hội nghị và Hội chợ thương mại tỉnh Cà Mau; Hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh thành phía Nam năm 2020. Đặc biệt là chương trình “Cà phê kết nối du lịch” với chủ đề “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện”, nhằm đánh giá kết quả hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh và công bố chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Cà Mau, kết hợp khảo sát các điểm đến du lịch tiêu biểu tỉnh Cà Mau.

Tại buổi họp báo, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương, các sở, ngành tỉnh thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh về thời gian, quy mô, cách thức tổ chức các chuỗi sự kiện…

Mục đích của chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020 nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch Cà Mau, đặc biệt là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh của tỉnh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương có cơ hội được kết nối, mở rộng hợp tác với các đơn vị tổ chức phân phối trong và ngoài nước, xây dựng và phát triển tốt thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp phía Nam phục hồi sản xuất, phát triển thị trường xuất khẩu thông qua việc kết nối hệ thống phân phối, siêu thị, bán lẻ và hệ thống tham tán Việt Nam tại nước ngoài. Từ đó giúp quảng bá, giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh, thành phía Nam.

Theo đó, Ban tổ chức sự kiện mong muốn đội ngũ phóng viên tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động diễn ra tại chuỗi sự kiện lần này, trọng tâm 2 lĩnh vực thương mại và du lịch. Đẩy mạnh thông tin giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng tại địa phương, tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch Cà Mau. Qua đó, giúp tỉnh khai thác tốt các cơ hội, lợi thế trong phát triển thương mại, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển du lịch trong thời gian tới./.

Hồng Phượng

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục