Hoạt động của ngành

Bế mạc Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2

Cập nhật: 30/11/2020 09:09:03
Số lần đọc: 727
Tối 29/11, tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức bế mạc Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020, kết thúc chuỗi các hoạt động văn hóa, quảng bá hình ảnh, kêu gọi đầu tư du lịch tại tỉnh Đắk Nông, diễn ra từ ngày 24 đến 29/11.


Ban tổ chức trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giấy chứng nhận của Ban tổ chức cho các đơn vị tham gia.

Lễ hội đã giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh đất nước, con người Đắk Nông với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch đặc biệt gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam; tạo không gian giao lưu văn hóa các dân tộc, các vùng, miền trong cả nước.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; động viên, khích lệ các nghệ nhân, diễn viên nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa của hoa văn độc đáo đồng bào các dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Lễ hội đã mang đến sự trân trọng mới, giá trị mới, nâng tầm văn hóa, tính độc đáo của thổ cẩm và đưa được khát vọng nâng cao giá trị thổ cẩm Việt Nam. Sự kiện cũng là một trong những định hướng mang tính toàn cầu hóa, khi Công viên địa chất Đắk Nông được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông./.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục