Hoạt động của ngành

Lào Cai: Đánh giá tác động chính sách và giải pháp chuyển đổi số trong du lịch

Cập nhật: 27/11/2020 08:57:59
Số lần đọc: 831
Sáng 25/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá tác động chính sách và giải pháp chuyển đổi số trong du lịch ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, chuyển đổi số và đại diện doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú, homestay tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của ngành du lịch, năm 2020 du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Lào Cai nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid -19 gây ra. Lượng khách quốc tế đến Lào Cai sụt giảm mạnh, tổng lượng khách quốc tế ước đạt 15% so với cùng kỳ năm 2019; cùng với đó, thị trường khách nội địa cũng giảm mạnh do những tác động của đại dịch… Tính đến ngày 25/11, lượng khách đến Lào Cai đạt khoảng 1,8 triệu lượt khách (giảm 63% so với cùng kỳ năm 2019). Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 6.200 tỷ đồng, giảm trên 60% so với cùng kỳ.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Đổi mới sáng tạo, liên kết phát triển du lịch thông minh, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu, khách quan trong thời đại 4.0. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có ngành du lịch. Hội nghị đánh giá tác động chính sách và giải pháp chuyển đổi số trong du lịch ứng phó với dịch bệnh Covid-19 là một trong những hoạt động thiết thực để thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và đề nghị các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số, du lịch, dành nhiều thời gian cung cấp thông tin các ứng dụng chuyển đổi số; các đại biểu tích cực thảo luận về giải pháp, ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển du lịch, đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 – 2025.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia giới thiệu về ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch và xu thế ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch; giải pháp marketing bán hàng online và ứng dụng chuyển đổi số trong bán hàng, tiếp cận khách hàng…

Đại diện đơn vị kinh doanh homestay trao đổi ý kiến.

Tọa đàm chủ đề “Xu thế chuyển đổi số trong hoạt động du lịch”.

Các đại biểu đã cùng nhau tọa đàm, thảo luận với chủ đề “Xu thế chuyển đổi số trong hoạt động du lịch”: Tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch địa phương; chiến lược phát triển nông nghiệp gắn với phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai; giải pháp marketing du lịch trong công cuộc chuyển đổi số, kết nối du lịch với nông nghiệp; vai trò của phụ nữ và phụ nữ dân tộc thiểu số trong ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động kinh doanh du lịch… Đồng thời, đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 – 2025…

Đức Phương

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục