Hoạt động của ngành

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẵn sàng hợp tác cùng Chính quyền Thành phố Seoul phát triển nguồn nhân lực du lịch

Cập nhật: 24/10/2024 10:10:12
Số lần đọc: 96
(TITC) - Sáng ngày 23/10, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lee Dong Ryul - Cục trưởng Cục Dịch vụ Hành chính và các thành viên đoàn công tác Chính quyền Thành phố Seoul, Hàn Quốc về hợp tác phát triển đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Tham dự buổi làm việc còn có ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu hoan nghênh đoàn công tác Chính quyền Thành phố Seoul đến làm việc. Ảnh: TITC

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu hoan nghênh ông Lee Dong Ryul - Cục trưởng Cục Dịch vụ Hành chính, ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và các thành viên của đoàn Chính quyền Thành phố Seoul đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định, những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch đã ngày càng phát triển, lượng trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tăng.

Đối với nội dung buổi làm việc ngày hôm nay, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao chương trình trao đổi đào tạo song phương giữa thành phố Seoul với các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là chương trình rất thực tế, sáng tạo, vừa giúp công chức hai bên có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vừa tăng cường, thúc đẩy hợp tác phát triển.

Ông Lee Dong Ryul - Cục trưởng Cục Dịch vụ Hành chính, Chính quyền Thành phố Seoul phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, ông Lee Dong Ryul - Cục trưởng Cục Dịch vụ Hành chính, Chính quyền Thành phố Seoul gửi lời cảm ơn lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã dành thời gian đón tiếp đoàn và Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn trong thời gian qua đã hỗ trợ, đóng góp rất nhiều trong sự phát triển quan hệ giao lưu, hợp tác du lịch giữa hai nước.

Về chương trình đào tạo ở nước ngoài dành cho công chức của hai thành phố Seoul và Hà Nội bao gồm tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực du lịch. Chương trình bao gồm cấp bằng sau đại học tại các đại học có xếp hạng cao ở nước ngoài; lấy chứng chỉ tại Khoa Quản lý công của các trường đại học ở nước ngoài; làm việc cho các cơ quan chính phủ và tổ chức quốc tế có liên quan thông qua chương trình thực tập hoặc chương trình đào tạo tại nơi làm việc.

Ông Lee Dong Ryul chia sẻ, công chức thành phố Seoul có thể sang làm việc tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ và chia sẻ các công nghệ đang được ứng dụng tại Seoul nhằm nâng cao đời sống của người dân. Thành phố cũng đang phát triển xe ô tô không người lái và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

“Chính quyền Thành phố Seoul rất sẵn lòng cử công chức sang làm việc tại Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để nâng cao kiến thức, năng lực nghiệp vụ trong quá trình đào tạo. Chúng tôi cũng hy vọng công chức Việt Nam sẽ đến học tập, làm việc và chia sẻ kinh nghiệm để phía Hàn Quốc học hỏi, áp dụng”, ông Lee Dong Ryul bày tỏ.

Đối với hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch, trong thời gian tới, hai bên có thể phối hợp thực hiện các dự án hợp tác chung, trong đó chú trọng giao lưu tìm hiểu văn hóa, lịch sử, điểm đến. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang triển khai các chính sách thu hút khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc, trong đó có Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của Hàn Quốc. Những năm qua, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đang ở con số khoảng 400 nghìn lượt. Ông Lee Dong Ryul hy vọng, trong thời gian tới, với chính sách visa thuận lợi, Hàn Quốc sẽ thu hút lượng khách du lịch sang thăm ngày càng nhiều hơn nữa. Đồng thời mong rằng, về phía Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn cũng sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ để hai bên có thể tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn, thúc đẩy lượng khách du lịch qua lại lẫn nhau.

Ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc là quốc gia phát triển mạnh trong các lĩnh vực về kinh tế, công nghệ, văn hóa, du lịch. Việt Nam cũng là quốc gia đang có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội rất nhanh. Vì vậy, việc hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc rất quan trọng để củng cố quan hệ hợp tác cũng như phát triển toàn diện các lĩnh vực.

Ông Lý Xương Căn đề xuất, hai bên có thể xem xét ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để thông qua đó cùng nhau nghiên cứu, triển khai thực hiện các chương trình giao lưu, kết nối, hợp tác phát triển. Đồng thời đề xuất Chính quyền Thành phố Seoul quan tâm, hỗ trợ Việt Nam trong các chương trình, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm Cục trưởng Cục Dịch vụ Hành chính Lee Dong Ryul. Ảnh: TITC

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định, với vị thế, năng lực cao của thành phố Seoul, thông qua chương trình này, công chức Việt Nam chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đề xuất Chính quyền Thành phố Seoul chú trọng, quan tâm đến chương trình đào tạo về văn hóa và du lịch. “Việt Nam có rất nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu về văn hóa - nghệ thuật và du lịch. Thông qua các cơ sở này, người học vừa có thể tìm hiểu chuyên sâu, nâng cao kiến thức về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, đồng thời tạo cầu nối giao lưu, học hỏi, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc”. Đối với ngành du lịch, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, công chức Seoul có thể làm việc với Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn hoặc làm việc với các đơn vị trực thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm.

Cục trưởng Lee Dong Ryul tặng quà lưu niệm Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu. Ảnh: TITC

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định: “Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Cục Dịch vụ Hành Chính, Chính quyền Thành phố Seoul, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ là đầu mối sẵn sàng tiếp nhận các học viên, cán bộ trong chương trình đào tạo”. Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng hy vọng, trong thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 23/10/2024

Cùng chuyên mục