Hoạt động của ngành

Ngày hội Du lịch Đà Nẵng - cơ hội thúc đẩy sự hợp tác, đổi mới, sáng tạo

Cập nhật: 19/10/2024 10:57:02
Số lần đọc: 37
(TITC) - Tối ngày 18/10, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã tham dự Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024 với chủ đề "Kết nối thông minh, khơi nguồn đổi mới" và kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Sự kiện còn có sự tham dự của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cùng hơn 300 người mua từ nhiều quốc gia như Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm.

“Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024” diễn ra trong hai ngày 17-18/10 nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, phong cách quản lý kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong ngành Du lịch, tạo cơ hội cho tổ chức, doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại sự kiện, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua một hành trình dài đầy vinh quang và cũng nhiều thử thách. Đại dịch COVID-19 là một trong những thử thách lớn nhất mà chúng ta đã phải đối mặt. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt bậc của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng, ngành du lịch đã phục hồi mạnh mẽ và đang có những bước tiến vượt bậc.

Trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đã đón 12,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách nội địa đạt 95 triệu lượt, và tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 637 ngàn tỷ đồng. Đây là những kết quả hết sức ấn tượng, minh chứng cho sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch, và khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Đặc biệt, Đà Nẵng là một trong những điểm sáng của ngành du lịch cả nước. Trong 9 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã phục vụ gần 8,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 163% cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 3,2 triệu lượt, khách nội địa ước đạt 5,5 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 26 ngàn tỷ đồng, tăng 26%, bằng 135% cùng kỳ năm 2019, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của Đà Nẵng và đất nước.

Đà Nẵng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, cùng các sản phẩm du lịch đa dạng từ du lịch biển, du lịch sinh thái đến du lịch văn hóa, đã và đang thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Các sự kiện như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hay Ngày hội Du lịch Đà Nẵng đều đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Đà Nẵng như một điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy sáng tạo.

Cục trưởng nhấn mạnh, là một trong những địa phương dẫn đầu về phát triển du lịch, Đà Nẵng đã thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng. Các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng ngày càng được nâng cao về chất lượng, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông minh vào các dịch vụ du lịch, từ đó nâng cao trải nghiệm của du khách và giúp Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố du lịch đáng sống nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, công tác quảng bá, tiếp thị du lịch của Đà Nẵng cũng đã được triển khai mạnh mẽ, thông qua các sự kiện, hội nghị, triển lãm quốc tế và các chiến lược quảng bá đa kênh, góp phần nâng cao hình ảnh thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển du lịch của thành phố, Cục trưởng đánh giá cao những đóng góp to lớn của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng trong việc kết nối các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, đồng thời xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế. Thành công của Hiệp hội là minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Đà Nẵng, cũng như sự đóng góp của ngành du lịch Đà Nẵng vào sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định: Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024 với chủ đề "Kết nối thông minh, khơi nguồn đổi mới" đã thể hiện rõ tinh thần sáng tạo và đổi mới của ngành du lịch. Đà Nẵng với sự tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào du lịch, đã mở ra những cơ hội mới để kết nối thông minh, mang đến trải nghiệm du lịch tốt hơn cho khách hàng và làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch. Đây không chỉ là dịp tôn vinh những thành tựu của ngành du lịch mà còn là cơ hội để nhìn về tương lai. Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng, ngành du lịch cần phải liên tục đổi mới, sáng tạo và nắm bắt các cơ hội từ chuyển đổi số, du lịch thông minh, du lịch bền vững để tiếp tục vươn xa.

Cục trưởng đề nghị Đà Nẵng cần tiếp tục khai thác tối đa tiềm năng của du lịch thông minh, du lịch bền vững, và đặc biệt là việc phát triển các sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, gắn với du lịch xanh, du lịch net zero. Đà Nẵng đang đi đúng hướng khi chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mang tính sáng tạo, đột phá, đồng thời không quên bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lịch sử, cảnh quan thiên nhiên.

Cục trưởng tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ của các cấp chính quyền, các hiệp hội, các tổ chức và doanh nghiệp, chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt là ngành du lịch Đà Nẵng, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của đất nước.


Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (Ảnh: TITC)

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cao Trí Dũng cho biết, Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024 tạo cơ hội gặp gỡ giữa người mua Quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ tại địa phương. Có rất nhiều đối tác trong và ngoài nước quay lại với sự kiện mỗi năm, với những thông tin mới cũng như những góp ý, đánh giá cho thành phố Đà Nẵng. Đây chính là cơ hội tốt để thành phố lắng nghe ý kiến từ khách hàng về kỳ vọng, nhu cầu của du khách, đặc biệt là thấu hiểu những "điểm nghẽn", các mối quan ngại trong vận hành du lịch - dịch vụ quốc nội và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách và là thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ - du lịch trong và ngoài nước.


Các lãnh đạo, đại biểu chụp hình lưu niệm tại sự kiện (Ảnh: TITC)


Các lãnh đạo, đại biểu cùng chúc mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/10/2024

Cùng chuyên mục