Hoạt động của ngành

Đà Lạt đẩy mạnh các tour du lịch canh nông, khám phá núi rừng

Cập nhật: 03/06/2020 09:09:53
Số lần đọc: 712
Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt đang đẩy mạnh các tour hướng tới du lịch canh nông, khám phá không gian núi rừng (trekking), cắm trại - dã ngoại và được nhiều du khách hưởng ứng.
Theo đó, để phòng dịch COVID-19, du khách đến Đà Lạt thường hạn chế tới những khu du lịch tập trung đông người. Do đó, các tour đến khu điểm nổi tiếng của Đà Lạt ít được du khách lựa chọn trong thời gian này. Trong khi đó các tour khám phá thiên nhiên, du lịch canh nông, cắm trại qua đêm trong rừng thông, chèo thuyền kayak, đu dây vượt thác... với thế mạnh là không tập trung đông người trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình và nhóm du khách nhỏ... Đối với các sản phẩm như tour đu dây vượt thác, city tour và các hoạt động du lịch vận động, mạo hiểm khác… các công ty du lịch giảm giá từ 10 đến 40%. Dự kiến đến khoảng tháng 9/2020, lượng khách du lịch đến Đà Lạt đạt 70% so với cùng thời điểm năm 2019, lúc chưa có dịch COVID-19.
 
Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, các khu, điểm du lịch tại Đà Lạt đang tính tới phương án mở cửa cho khách tham quan ban đêm, đồng thời bổ sung thêm nhiều hoạt động giải trí ban đêm bên trong các khu điểm. Đây là hoạt động nhằm kéo giãn mật độ du khách tập trung vào ban ngày (không đảm bảo an toàn) và tăng thời gian tham quan trong ngày. Như vậy, với phương án này, các khu điểm vừa đảm bảo được an toàn phòng dịch vừa tăng doanh thu. Hai tuần qua, Vườn hoa Đà Lạt là điểm du lịch tập trung đón khoảng 2.000 lượt khách (lúc chưa có dịch khoảng 5.000 lượt khách), trở thành khu du lịch đầu tiên mở cửa đón khách ban đêm. Dự kiến, mỗi đêm khu điểm này sẽ đón thêm khoảng 500 khách. 
Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục