Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Bảo đảm du lịch an ninh, an toàn

Cập nhật: 27/03/2023 09:17:30
Số lần đọc: 334
Năm 2023, xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế, Ðà Nẵng đặt ra mục tiêu đón lượng khách lưu trú tăng 15-20% so với năm 2022. Năm 2022, khách du lịch lưu trú tại Ðà Nẵng ước đạt 3,69 triệu lượt; trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 21,3 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 17% trong cơ cấu kinh tế thành phố.

Khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng ngày Mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão. (Ảnh: Anh Đào)

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Ðà Nẵng, từ tháng 4/2022 đến nay, sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, du lịch Ðà Nẵng đã có nhiều bước khởi sắc.

Từ ngày 15/3 vừa qua, khi Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, du lịch Ðà Nẵng có cơ hội lớn để thu hút thêm lượng khách quốc tế đến địa bàn.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Ðà Nẵng, Trần Phước Sơn cho biết: Là điểm đến du lịch, Ðà Nẵng luôn coi việc kiểm tra thị trường, bình ổn giá là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục để xây dựng hình ảnh thành phố an toàn, thân thiện và hấp dẫn du khách. Các hành vi "chặt chém" du khách dù chỉ là cá biệt cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Ðà Nẵng, nhất là khi du lịch đang nỗ lực phục hồi.

Liên quan đến vụ việc nữ du khách Hàn Quốc từ sân bay về khách sạn trên quãng đường chỉ khoảng 5km bị một lái xe ta-xi "dù" "chém" hai triệu đồng, cao gấp 10 lần bình thường cuối tháng 2 vừa qua, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Ðà Nẵng đã nhanh chóng và kiên quyết xác định đối tượng, xử phạt hành chính 11 triệu đồng, buộc hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách.

Mới đây, ngày 10/3, Thanh tra Sở Du lịch Ðà Nẵng đã phát hiện Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel sử dụng biểu tượng bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; hành vi này cũng bị xử lý phạt hành chính nghiêm khắc.

Hiệp hội Du lịch Ðà Nẵng khẳng định, không chấp nhận việc doanh nghiệp du lịch nước ngoài sử dụng ấn phẩm, thông tin cung cấp cho du khách khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn Ðà Nẵng không thể hiện rõ ràng, đầy đủ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Sau hàng loạt nỗ lực của địa phương và các doanh nghiệp trong công tác xúc tiến, khôi phục khách du lịch quốc tế, Ðà Nẵng đã vượt qua tám điểm đến quốc tế nổi tiếng để được vinh danh là "Ðiểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022" tại lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Ðại Dương năm 2022. Ðây là tiền đề để Ðà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Ðà Nẵng đã và đang nỗ lực hướng đến mục tiêu bảo đảm môi trường du lịch an ninh, an toàn; quản lý và khai thác tài nguyên du lịch theo hướng bền vững, nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai dịch bệnh, biến đổi khí hậu.

Đinh Sỹ Tạo

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 26/03/2023

Cùng chuyên mục