Hành trang lữ khách

Đến Ninh Thuận trải nghiệm Tour câu mực đêm

Cập nhật: 10/06/2019 10:06:51
Số lần đọc: 1011
Những năm gần đây, du lịch phát triển với nhiều loại hình giải trí thì đi câu mực đêm  là một trong những thú vui tiêu khiển hấp dẫn du khách và mang thêm nét đặc trưng cho biển cả. Khi màn đêm buông xuống, toàn cảnh Vịnh Vĩnh Hy trở nên tĩnh lặng nhưng ở phía xa ngoài khơi cuộc sống của các ngư dân vẫn hối hả với các ngọn đèn lung linh như một thành phố náo nhiệt đó chính là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn, vừa thú vị cùng những ngư dân với hoạt động của tour câu mực.

Sẽ không gì bằng khi chính tay câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá đang nổi mình trên mặt biển. Trải nghiệm câu mực đêm là hoạt động được nhiều du khách mong đợi nhất trong suốt hành trình khám phá của mình.

17h: Tàu đưa du khách du ngoạn Vịnh Vĩnh Hy để ngắm hoàng hôn trên biển. Sau đó sẽ trao đổi kinh nghiệm với du khách và hướng dẫn cách tóm lưỡi câu, chuẩn bị chì câu và hướng dẫn cách câu.

17h30: Bắt đầu thả câu, sau những giây phút im lặng, chờ đợi là sự  thích thú khi câu được những con cá, con mực tươi roi rói và được đặt trên lò than hồng, tiếng “xèo xèo” của mỡ cá, mùi thơm ngào ngạt của mực chắc chắn sẽ làm cho quý khách cảm thấy rất “khó chịu”, nhón tay bẻ đôi 1 con cá nướng chấm với muối ớt chanh giữa làn gió biển mát rượi và mây trời trong xanh đồng thời nhấm nháp ly rượu đế nồng nàn hình như ai cũng muốn quên cả đất trời.

19h30-22h: Sau khi đã có kha khá khoản “hậu đãi” của thiên nhiên hãy thử làm đầu bếp trên tàu bằng những món ăn được chế biến đơn giản như, mực hấp sả, mực nướng, cháo mực… Bắt đầu thưởng thức tiệc nướng BBQ với những món ăn đặc sản của Vịnh Vĩnh Hy và nhấm nháp ly rượu đế với những thành quả có được ngay tại trên tàu.

22h15: Đoàn trở về, kết thúc chương trình.

Cái cảm giác “chồng chềnh” lênh đênh trên biển đứng trên mũi thuyền câu mực thực sự thú vị đến khó tả. Những con mực tươi rói, trắng hồng được du khách câu thích tay. Ngắm nhìn bầu trời đầy sao, cảm nhận những làn gió về đêm, thổi nhè nhẹ, nhìn xa xa là những ánh đèn của những chiếc thuyền câu đẹp lung linh huyền ảo tựa như một thành phố nổi, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách cảm giác yên bình sau những ngày trên con đường tấp nập đầy khói bụi và ồn ào. Mỗi chuyến ra khơi câu mực chỉ gói gọn trong vài giờ, nhưng cũng đủ để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Phương Thảo
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục