Hành trang lữ khách

Du lịch Phan Thiết dịp lễ 30/4 và 1/5 có gì hấp dẫn?

Cập nhật: 31/03/2021 08:23:51
Số lần đọc: 700
Cùng với những ưu đãi của thiên nhiên về địa hình, khí hậu tạo nên một mùa du lịch hè sôi động và rộn ràng, TP. Phan Thiết còn hấp dẫn du khách xa, gần bởi những nét duyên đằm thắm và vẻ đẹp quyến rũ rất riêng của mình. Với 4 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp đến xem như “mở đầu” cho mùa du lịch hè 2021, hãy cùng chúng tôi tham quan, trải nghiệm và tận hưởng những nét hấp dẫn này nhé!

Bức tranh sơn thủy hữu tình

Với độ cao 65 m so với mực nước biển, ngọn hải đăng Kê Gà (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam) không chỉ hấp dẫn bởi kiến trúc hải đăng đẹp nhất Việt Nam mà còn là nơi để thưởng lãm trọn vẹn “tác phẩm nghệ thuật” của thiên nhiên. Một vùng biển yên bình đến lạ. Màu xanh của cỏ cây, của biển, của trời và của núi như hòa quyện vào nhau, để rồi bất chợt lay động khi có một con sóng nhỏ vô tình vỗ bờ trắng xóa. Thiên nhiên đã đẹp, cộng thêm vài điểm nhấn như làng chài mộc mạc, chuỗi resort đa sắc chạy dọc bãi đá đủ hình dáng tạo nên một “khung ảnh” rất thi vị và rất riêng của vùng biển phía nam thành phố du lịch Phan Thiết.

Ngược với bức tranh thiên nhiên Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, đứng trên sân thượng của khách sạn 5 sao Sea Links City mới cảm nhận hết sức quyến rũ của dải bờ biển Hàm Tiến - Mũi Né. Từ đồi cát vàng óng có tên Mũi Né, biển vẽ nên một đường cong như muốn ôm lấy rừng dừa bạt ngàn và những đồi cát chập chùng, mênh mông. Đã ngỡ ngàng với vẻ hoàn mỹ của biển trời thì sẽ càng ngạc nhiên hơn khi chen giữa những gam màu của tạo hóa là những khoảng xanh mướt mắt của quần thể Sea Links City, hay những con đường len giữa những đồi cát vàng óng tựa tranh vẽ, tạo những khoảnh khắc “sống ảo” đẹp của biết bao du khách.  

 Khám phá thành phố biển

Ngoài biển, không gian lãng mạn của hệ thống biệt thự biển và resort hướng biển, đến với Phan Thiết du khách còn có dịp tham quan, khám phá, tìm hiểu và tận hưởng nhiều địa chỉ và dịch vụ rất độc đáo và thú vị. Đó là tham quan các thắng cảnh của thành phố bên bờ biển xanh bằng dịch vụ “xích lô du lịch”; khám phá con sông Cà Ty chia đôi bờ thành phố bằng thuyền chèo; lên tháp Pô Sah Inư xem biểu diễn nghệ thuật Chăm và nghe kể chuyện tình “Hàn Mặc Tử - Mộng Cầm”…

Phan Thiết gần đây còn được biết đến với nhiều món ăn ngon bên cạnh hải đặc sản. Đó là đường Tuyên Quang mỗi chiều ghé quán “Bánh canh chả cá”; đường Võ Thị Sáu nho nhỏ với quán “Răng mực chiên”; đường Trần Phú với “Mì quảng vịt” độc đáo, đường Hải Thượng Lãn Ông nơi có quán “Bánh căn” Lân Nguyệt từng đón vua đầu bếp Yan Can Cook đến ăn; các quán “Bánh tráng cuộn” đậm đà hương vị xứ biển nằm rải rác trên nhiều cung đường trung tâm thành phố…

Chia tay phố biển, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình và người thân những món quà rất riêng và ý nghĩa. Nếu muốn lưu dấu bình yên trước những vẻ đẹp của các thắng cảnh hãy chọn cho mình những bức tranh cát độc đáo, những vật lưu niệm xinh xắn chế tác từ vỏ sò, ốc có nhiều trên các cung đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi; còn nếu có “tâm hồn ăn uống” bạn sẽ tha hồ đem về nhà những chiếc cốm sấy thơm ngon, cái bánh rế giòn tan hay trái thanh long dịu ngọt cũng như sản phẩm thanh long sấy khô, rượu thanh long vừa lọt top đặc sản ẩm thực Việt Nam. Và món quà chắc chắn không thể thiếu sau chuyến du lịch thành phố biển là những chai nước mắm tuyệt ngon thương hiệu Phan Thiết vốn nổi tiếng hơn trăm năm qua!

Nguyên Vũ

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục