Non nước Việt Nam

Gỏi cá dớp món ăn dân dã khách du lịch nên thưởng thức khi đến Cát Bà

Cập nhật: 03/03/2020 09:52:17
Số lần đọc: 5782
Gỏi cá là món ăn phổ biến được chế biến từ cá sống ăn kèm với rau thơm và nước chấm. Mỗi vùng miền lại có một cách chế biến khác nhau như Gỏi cá Mai (Đồ Sơn), gỏi cá Nhệch (Thanh Hóa), gỏi cá Mè (Bắc Giang)… Tuy nhiên hẳn chưa nhiều người biết đến Gỏi cá Dớp, món ăn đặc sản tại Cát Bà.
Cá dớp loại cá chỉ có ở Cát Bà, to bằng hai đến ba ngón tay được người dân địa phương gọi là cá hồi của biển. Cá dớp sau khi được đánh bắt, rửa sạch, thái lát mỏng trộn cùng riềng băm nhỏ để tạo độ thơm, ớt tươi thái lát và để ủ trong vòng 1 tiếng. Cá sẽ chín bằng giềng nhưng vẫn giữ được vị giòn giòn, dai dai của cá tươi và vị ngậy của da cá. Người Cát Bà thường pha nước chấm bằng me chua, ớt, hành thái lát, tỏi đập dập, một ít mắm, đường mì chính hoặc nước chấm bằng tương ớt. Khi ăn gỏi cá thường kèm với nhiều loại rau ghém của địa phương như lá sắn, lá đinh lăng, húng, dứa, dưa chuột, khế….
 
Đây là món ăn có từ lâu đời ở Cát Bà mà dân địa phương rất ưa thích. Còn chờ gì nữa, hãy đến với Cát Bà để thưởng thức gỏi cá dớp nhé.
Nguồn: www.haiphong.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT