Hoạt động của ngành

Hội nghị xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và các địa phương

Cập nhật: 02/10/2019 13:50:22
Số lần đọc: 928
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và các địa phương năm 2019 

Ông Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đại diện Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du Lịch các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hóa, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và hơn 60 doanh nghiệp du lịch-lữ hành của các địa phương đã tham dự.

Trong những năm qua chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và các tỉnh thành trong cả nước được triển khai hiệu quả, qua đó góp phần khai thác tiềm năng tiềm năng, lợi thế du lịch của các địa phương, đẩy mạnh khai thác thị trường, thúc đẩy tăng trưởng về lượng khách, đầu tư đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng nguồn du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Hoạt động quảng bá xúc tiến được tăng cường trên nhiều phương diện, mở rộng giao lưu trong nước và quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch và hội nhập quốc tế.

Năm 2019, các địa phương đã phối hợp quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch thông qua các sản phẩm văn hóa, du lịch do các địa phương tổ chức như: Hội chợ quốc tế VITM Hà Nội năm 2019, Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng; Lễ hội Diều Huế 2019; Festival du lịch biển Tam Kỳ tại Quảng Nam; Festival văn hóa ẩm thực du lịch Quốc tế Nghệ An năm 2019; Ngày hội du lịch tỉnh Đồng Nai và sắp đến là Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019….

Hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và các địa phương nhằm duy trì và phát huy kết quả đạt trong những năm qua, tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong việc áp dụng các mô hình quản lý mới có hiệu quả hơn, xây dựng thương hiệu riêng cho du lịch từng địa phương, từng vùng.

Tại hội nghị, đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du Lịch các tỉnh và các doanh nghiệp du lịch-lữ hành đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm đẩy mạnh liên kết, xúc tiến du lịch giữa các địa phương. Trong đó nhấn mạnh về: Công tác phối hợp cung cấp thông tin; Quy hoạch phát triển du lịch, các chính sách ưu đãi, dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch của từng địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng mong muốn thông qua hội nghị xúc tiến, liên kết giữa Lâm Đồng và các địa phương năm 2019 sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, thu hút du khách đến với các địa phương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng khẳng định Lâm Đồng sẽ tạo các cơ chế, chính sách để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại địa phương.

Dịp này, tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu những chương trình và các hoạt động trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 đến các địa phương. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh Đà Lạt - Lâm Đồng và kêu gọi các doanh nghiệp các địa phương trong tỉnh thành trong cả nước kết nối tour tuyến, thu hút khách đến với địa phương trong dịp diễn ra Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019./.

Nguồn: Đài Phát Thanh và Truyền Hình Lâm Đồng

Cùng chuyên mục