Hành trang lữ khách

Hòn Chồng – nơi ngắm cảnh lý tưởng

Cập nhật: 20/05/2020 09:13:07
Số lần đọc: 671
(TITC) – Vùng đất hiền hòa và xinh đẹp Nha Trang có rất nhiều phong cảnh tự nhiên đẹp, độc đáo. Được thiên nhiên ban tặng với 19 các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh như: Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Một, Hòn Yến, Hòn Miễu, Hòn Thị, Hòn Lao ...luôn quyến rũ và thu hút đông đảo du khách thập phương. Hòn Chồng cũng là một trong những thắng cảnh tự nhiên nổi bật, thơ mộng luôn chào đón các du khách gần xa tới khám phá và trải nghiệm.

Danh thắng này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước. Ở Hòn Chồng có những khối đá lớn, nhỏ nhiều tầng, nhiều lớp chồng lên nhau tự bao đời này, trông rất chênh vênh, hờ hững. Lạ nhất, độc vị nhất là trên một khối đá lớn nằm trên mỏm cao nhất, mặt tương đối bằng phẳng hướng ra biển có in hình dấu một bàn tay khổng lồ hằn sâu trong đá và để lại dấu vết đến ngày nay với rất nhiều câu chuyện dân gian ly kỳ, hấp dẫn xoay quanh sự tích Hòn Chồng.

Đặt chân đến đây, du khách có thể cảm nhận là nơi giao nhau giữa núi và biển, nơi mà ta có thể bước ra giữa vùng nước biển xanh ngắt, rộng lớn.Và không chỉ có vậy, du khách còn được thưởng thức không gian trong lành, yên tĩnh, nhẹ nhàng khác với sự ồn ào, náo nhiệt ở các bãi biển của trung tâm thành phố.

Phóng tầm mắt xa xa khi đứng trên Hòn Chồng sẽ trông thấy Hòn Yến, phía bên phải là cảng cầu đá, Hòn Tre, Hòn Mun, Hòn Tằm… và vịnh biển Nha Trang thơ mộng. Khuất sau đồi Lasan, lùi ra biển là bến cá Cù Lao. Phía bên kia là ngọn núi cô tiên, nhìn y như cô tiên đang nằm vậy. Hay đứng tại Hòn Chồng sẽ thấy được rõ nét Hòn Đỏ, đó là một đảo nhỏ gần bờ, nơi đó có chùa mà người dân hay gọi là chùa hòn đỏ. Ngoài ra, tại đây có Hội quán với lối kiến trúc nhà rường Huế được trưng bày rất nhiều hình ảnh đẹp của Nha Trang để bạn chiêm ngưỡng, khám phá.

Sau những giây phút đắm mình vào không gian thơ mộng ấy, du khách trở về sẽ thấy tâm hồn như có thêm nguồn năng lượng mới để trân quý những điều đơn giản nhất của cuộc sống và càng thêm lưu luyến nơi này. Và đừng quên lưu lại cho mình những bức hình độc lạ bên khối đá thú vị này nhé!

TITC-CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục