Tin tức - Sự kiện

Kết thúc Chương trình tập huấn, hướng dẫn thực hiện Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN năm 2022 tại Thừa Thiên Huế

Cập nhật: 29/10/2022 16:09:44
Số lần đọc: 613
(TITC) - Chiều ngày 28/10, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã kết thúc Chương trình tập huấn, hướng dẫn thực hiện Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN năm 2022 tại Huế.  

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại Đại Nội Huế. Ảnh: TITC

Chương trình diễn ra trong hai ngày 27 - 28/10/2022, đã thu hút sự tham gia của hơn 130 đại biểu, trong đó 50 đại biểu tham gia trực tiếp và 40 điểm cầu tham gia trực tuyến, đại diện 80 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.   

Trong chương trình, các học viên đã được nghe phổ biến những nội dung chính về 4 bộ Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN về Nhà vệ sinh công cộng, Dịch vụ Spa, Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (Homestay) và Du lịch cộng đồng.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã giới thiệu đến các học viên về công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch cùng các sản phẩm cụ thể có ý nghĩa thiết thực, mang lại những lợi ích cho nhiều hoạt động của ngành, từ công tác quản lý, kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho du khách…

Đoàn khảo sát thực tế tại khu Đại Nội Huế. Ảnh: TITC

Đoàn khảo sát thực tế Spa tại khách sạn Silk Path. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ chương trình, các học viên đã được đi khảo sát thực tế tại một số cơ sở gồm có nhà vệ sinh công cộng ở khu Đại Nội Huế cùng 2 Spa tại khách sạn Silk Path (số 2 Lê Lợi) và La Résidence (số 5 Lê Lợi). Kết thúc chương trình, các học viên đã làm bài kiểm tra, đánh giá và được Ban tổ chức trao chứng nhận tham gia và hoàn thành Chương trình tập huấn, hướng dẫn thực hiện Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN năm 2022.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa trao chứng nhận tham gia và hoàn thành chương trình cho các học viên. Ảnh: TITC

Phát biểu bế mạc, ông Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết, chương trình đảm bảo tính toàn diện từ trao đổi cơ sở lý thuyết đến quan sát trải nghiệm và vận dụng thực hành. Chương trình tập huấn, hướng dẫn đã đạt được các mục tiêu đề ra trong việc phổ biến thông tin, nâng cao nhận thức về thực hiện các bộ Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Trung tâm Thông tin du lịch bày tỏ hy vọng trong thời gian tới các học viên sẽ tiếp tục lan tỏa, truyền cảm hứng và quyết tâm thực hiện các tiêu chuẩn góp phần chuẩn hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đồng thời, tiếp tục đồng hành với Trung tâm Thông tin du lịch trong những hoạt động sắp tới về truyền thông, chuyển đổi số, thống kê du lịch, đào tạo tập huấn… để cùng nhau đóng góp vào sự phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam.

Theo kế hoạch, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) sẽ tiếp tục tổ chức Chương trình tập huấn, hướng dẫn thực hiện Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN năm 2022 lần thứ 2 tại tỉnh Hòa Bình từ ngày 10 - 11/11/2022.

Tải chương trình tập huấn TẠI ĐÂY.

Tải tài liệu Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN:

- Tiêu chuẩn Nhà vệ sinh công cộng ASEAN

- Tiêu chuẩn Dịch vụ Spa ASEAN

- Tiêu chuẩn Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN

- Tiêu chuẩn Du lịch cộng đồng ASEAN

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT