Hoạt động của ngành

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ

Cập nhật: 01/06/2023 14:25:43
Số lần đọc: 360
Sáng 1/6, Lễ hội trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 đã được khai mạc tại khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.    


Nhiều loại trái cây đặc sản được giới thiệu tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2023.

Lễ hội là sự kiện văn hóa, du lịch thường niên nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú, đa dạng các chủng loại trái cây vùng, miền trong cả nước. Đồng thời, tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Lễ hội trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 năm nay được Công ty cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Chương trình nhằm hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô Lễ hội trái cây Nam Bộ vươn tầm khu vực Đông Nam Á, quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như du lịch Việt Nam nói chung đến du khách quốc tế và tạo mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các nước trên thế giới.

Bộ sưu tập trái cây khổng lồ tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2023.

Lễ hội gồm các hoạt động chính: Chợ trái cây đặc sản, Hội thi trái ngon, an toàn Nam Bộ lần thứ 12, Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, Bộ sưu tập trái cây khổng lồ; các hoạt động về ẩm thực với hơn 20 món ăn được chế biến từ trái cây và những món ăn đặc trưng của các vùng, miền trên cả nước...

Triển lãm với chủ đề “Suối Tiên 30 năm hình thành và phát triển”, diễu hành “Bách quả tứ quý thần tiên hội” và các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay, chính là ra mắt bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm, có nguồn gốc xuất xứ từ các nước trên thế giới được trồng tại nông trại Suoi Tien Farm, ứng dụng hệ thống trồng trong nhà màng theo phương pháp hữu cơ và hệ thống tưới công nghệ cao của Israel; ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao Nhật Bản cho ra đời sản phẩm tươi ngon sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGap.

Hội thi trái cây ngon, an toàn tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2023.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam với các quốc gia: Việt Nam-ASEAN, Việt Nam-Ấn Độ, Việt Nam-Indonesia, Việt Nam-Campuchia... Cùng những chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình hữu nghị giữa các nước.

Tất cả sẽ mang đến sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, mới lạ và độc đáo, qua đó nâng cao tình hữu nghị hợp tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Lễ hội Trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 diễn ra đến hết ngày 31/8.

Linh Bảo

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 01/06/2023

Cùng chuyên mục