Hoạt động của ngành

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2023

Cập nhật: 13/11/2023 11:36:40
Số lần đọc: 435
(TITC) - Ngày 11/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2023 (Techfest Bắc Giang 2023) và trình diễn kết nối cung cầu công nghệ.

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2023 (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Mai Sơn nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra nhiệm vụ: “thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, nhất là những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển nhanh và bền vững”.

Quán triệt và triển khai nghiêm túc các quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, các quy hoạch, kế hoạch của tỉnh, trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Để góp phần phát huy những kết quả đã đạt được; khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục duy trì tốc độ phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, tỉnh Bắc Giang xác định phải đẩy mạnh hơn nữa công cuộc đổi mới sáng tạo, không ngừng ứng dụng khoa học, công nghệ vào đời sống kinh tế xã hội.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Mai Sơn phát biểu khai mạc Ngày hội (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Thông qua sự kiện Ngày hội “Techfest Bắc Giang 2023”, tỉnh Bắc Giang mong muốn các chuyên gia, các nhà quản lý, cộng đồng khởi nghiệp có thể trao đổi, chia sẻ những tư duy mới, tầm nhìn mới về xu hướng, giải pháp công nghệ mới, những sản phẩm của tương lai. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học, công nghệ và sản phẩm chủ lực, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp...

Chúc mừng những thành tựu đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ tỉnh Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang đề nghị ngành khoa học công nghệ tỉnh Bắc Giang tập trung vào một số nhiệm vụ để hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần khẳng định “vị thế, hình ảnh tỉnh Bắc Giang ở tầm cao mới”:

Tạo môi trường, điều kiện, cơ sở pháp lý thuận lợi để các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động thuận lợi, hiệu quả với chi phí, rủi ro ít nhất; truyền cảm hứng, tạo động lực, thúc đẩy xu thế, phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bố trí kinh phí triển khai các chương trình, đề án phát triển thị trường khoa học công nghệ; hỗ trợ triển khai khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, đẩy mạnh thương mại hóa kết quả nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghiệp địa phương, sản phẩm OCOP…

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại lễ khai mạc (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh, tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường đổi mới sáng tạo, hợp tác, đặt đề bài để cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các viện nghiên cứu, trường đại học cùng tham gia giải quyết; qua đó thúc đẩy hiệu quả kinh tế cũng như giải quyết những bài toán lớn của tỉnh, của vùng cũng như của quốc gia.

Trong khuôn khổ Ngày hội diễn ra Diễn đàn “Phát triển nguồn nhân lực và không gian đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo”. Tại đây, các đại biểu được nghe các chuyên gia, nhà quản lý giới thiệu tổng quan về hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kinh nghiệm thực tiễn và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực tiềm năng của Bắc Giang; xu hướng và tiềm năng của Bắc Giang trong phát triển lĩnh vực công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, một số giải pháp chiến lược; sáng kiến phát triển không gian đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tiên phong.

Người dân trải nghiệm các ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại tại Ngày hội (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Ngày hội “Techfest Bắc Giang 2023” còn có không gian trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ; sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang và các địa phương với hơn 60 gian hàng; chung kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2023; trình diễn kết nối cung cầu công nghệ…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 12/11/2023

Cùng chuyên mục