Tin tức - Sự kiện

Khám phá những sắc màu Việt Nam trên nền tảng Google Arts & Culture

Cập nhật: 25/01/2021 10:06:22
Số lần đọc: 760
(TITC) – Xanh lam, đỏ tươi, vàng óng, nâu trầm… những sắc màu hiện ra sinh động qua những bức ảnh về vẻ đẹp Việt Nam trên triển lãm trực tuyến “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam”.

Dự án do Tổng cục Du lịch phối hợp với tập đoàn Google và một số địa phương, đối tác thực hiện, vừa ra mắt ngày 21/1 vừa qua.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng Việt Nam qua các triển lãm chủ đề như hang động, đầm phá, ẩm thực, các cây cầu… du khách có thể lựa chọn thưởng thức theo các gam màu riêng biệt. Mỗi gam màu mang lại những sắc thái cảm nhận khác nhau, đầy sức quyến rũ.

Từ sắc đỏ cung đình

Họa tiết trên áo công chúa (Ảnh: Google Arts & Culture)

Sắc đỏ luôn đem đến sự nổi bật, ấm áp, ấn tượng nhưng không kém phần sang trọng, kiêu kì. Vẻ đẹp của cung đình Việt Nam từ xưa vẫn thu hút du khách bởi sự tráng lệ, cổ kính, và đặc biệt, sắc đỏ luôn hiện diện khắp nơi. Từ những khung gỗ sơn son thiếp vàng, đến những bộ hoàng phục lộng lẫy, toát lên vẻ uy nghi, sắc đỏ hiện lên thật quyền lực, ấn tượng.

Điện Thái Hòa (Ảnh: Google Arts & Culture)

Sắc xanh của rừng cây, đầm phá

Một góc làng chài (Ảnh: Google Arts & Culture)

Ở Việt Nam, màu xanh luôn hiện diện khắp nơi bởi những cánh đồng lúa xanh ngát, những cánh rừng xanh thẫm trải dài bất tận, cho đến những hàng cây góc phố. Không những vậy, màu xanh của đầm phá còn mang đến cho du khách về một không gian tĩnh lặng, sinh thái và vô cùng thư giãn, thoải mái.

Sắc xanh của cây hiện diện khắp nơi tại Mỹ Sơn (Ảnh: Google Arts & Culture)

Màu xanh cũng hiện diện rất nhiều trong ẩm thực của Việt Nam như những món bánh được gói bằng lá xanh, những món ăn có rau xanh hoặc từ những lá gia vị thường dùng trong bữa ăn người Việt. Tất cả tạo nên màu sắc hấp dẫn, thanh mát, riêng biệt và dân dã cho các món ăn.

Bánh ít lá gai (Ảnh: Google Arts & Culture)

Nguyên liệu hành lá trong nhiều món ăn của Việt Nam (Ảnh: Google Arts & Culture)

Cho đến biển xanh vô tận

Biển là một trong những thế mạnh của du lịch Việt Nam. Với đường bờ biển dài 3.260 km kéo dài từ Bắc vào Nam, biển Việt Nam luôn được thế giới đánh giá cao bởi vẻ đẹp nguyên sơ. Nhiều vịnh biển được xếp vào hàng đẹp nhất thế giới. Màu xanh lam đặc trưng của biển đem đến một cảm nhận bình yên, bất tận, khơi dậy những khát khao được đến và hòa vào biển trời mênh mông.

Hòn Dài - Cù Lào Chàm (Ảnh: Google Arts & Culture)

Bến thuyền đầm Quảng Lợi - Thừa Thiên Huế (Ảnh: Google Arts & Culture)

Hay sắc vàng sôi động

Sắc vàng của cánh đồng lúa chín, của mật ngọt, của ánh nắng, của lá vàng, của đất nung đến sắc vàng trên những bộ hoàng phục cung đình hay trên những món ăn… đem đến cho chúng ta một cảm nhận về một Việt Nam tươi mới, căng tràn sức sống nhưng vẫn có nét hoài cổ, lắng đọng sâu sắc.

Động Thiên Đường với vẻ đẹp kì vĩ, ấn tượng (Ảnh: Google Arts & Culture)

Bánh mỳ Hội An - món ngon nổi tiếng thế giới (Ảnh: Google Arts & Culture)

Và còn nhiều sắc màu đa dạng, phong phú về một Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng Google Arts & Culture. Hãy lựa chọn và khám phá theo cách riêng của bạn!

Cùng chiêm ngưỡng kỳ quan và sắc màu Việt Nam tại địa chỉ https://artsandculture.google.com/project/wonders-of-vietnam hoặc tải và sử dụng ứng dụng với từ khóa “Wonders of Vietnam”, hiện đã có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT