Hoạt động của ngành

Lần đầu tổ chức Hội mùa vàng Bình Liêu

Cập nhật: 24/08/2020 09:58:20
Số lần đọc: 620
UBND huyện Bình Liêu vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội mùa vàng Bình Liêu 2020, dự kiến tổ chức vào tháng 10/2020.   


Mùa vàng Bình Liêu tuyệt đẹp.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện lần đầu tiên được tổ chức gắn với lịch sản xuất lúa mùa trên địa bàn huyện, vừa thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ phát triển du lịch song song với triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp cuối năm.

Theo đó, có nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức trong khuôn khổ Hội mùa vàng Bình Liêu, như: Gặt lúa trên ruộng bậc thang; giao lưu thể thao truyền thống trên ruộng bậc thang: Thi chạy, kéo co, đánh quay, đẩy gậy, ném còn…; biểu diễn các nét văn hóa đặc sắc; Lễ mừng cơm mới của người Tày; giải leo núi chinh phục đỉnh Cao Xiêm... Các hoạt động sẽ được tổ chức xuyên suốt từ giữa tháng 8 tới tháng 11/2020 gắn với sản phẩm du lịch mùa vụ trên ruộng bậc thang Bình Liêu.

Lễ khai mạc và chương trình chính hội dự kiến tổ chức từ 16-18/10 vào thời điểm lúa chín vàng trên các ruộng bậc thang. Địa điểm được lựa chọn là các thôn có nhiều ruộng lúa ruộng bậc thang đẹp nhất, trong đó điểm chính là thôn Ngàn Pạt (xã Lục Hồn) cùng các điểm phụ cận như: Khe Ô, Cao Thắng, Lậm Tút (xã Lục Hồn), các điểm ngắm ruộng bậc thang ở Sông Moóc (Đồng Văn), Cao Sơn (Hoành Mô), xã Húc Động.

 

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục