Hoạt động của ngành

Bình Thuận xếp hạng di tích cấp tỉnh thắng cảnh bãi đá Bảy Màu

Cập nhật: 24/08/2020 14:23:06
Số lần đọc: 875
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa vừa ký quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh thắng cảnh bãi đá Cà Dược (bãi đá Bảy Màu) thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Đây là một trong những thắng cảnh đẹp luôn có đông du khách đến tham quan.

Bãi đá Cà Dược hình thành cách đây hàng trăm năm, nằm trải dài gần 1km trên một phần của bãi biển Cổ Thạch. Bãi đá này là do sự tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển và đá được đẩy từ lòng biển trồi, nhô lên bờ, bào qua, bào lại năm này qua tháng khác. Đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ, màu sắc khác nhau như: đen, xám, nâu, vàng, tím, xanh lam, trắng với những đường vân đẹp. Dưới những đợt sóng và ánh nắng miền nhiệt đới, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết.

Nhằm phát huy, giữ gìn giá trị điểm đến, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Tuy Phong thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với thắng cảnh bãi đá Cà Dược theo quy định pháp luật về di sản văn hóa, để bảo tồn, gìn giữ và phát huy di tích nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan du lịch tại Tuy Phong nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.

Nguyên Vũ

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Cùng chuyên mục