Tin tức - Sự kiện

Lễ khai mạc Triển lãm và trao giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ hai sẽ diễn ra tại Bình Thuận vào ngày 20/10/2023

Cập nhật: 12/10/2023 11:29:28
Số lần đọc: 852
(TITC) - Lễ khai mạc Triển lãm và trao giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ hai sẽ diễn ra tại Bình Thuận vào ngày 20/10/2023. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ hai, năm 2023 với chủ đề “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” và “Bình Thuận - Hội tụ xanh” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan tổ chức.

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam (VIPF) là hoạt động nhiếp ảnh có quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, lần thứ nhất được tổ chức thành công tại Ninh Bình vào năm 2021.

"Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" lần thứ hai là một trong những hoạt động triển khai nội dung, kế hoạch đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt tại Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030 nhằm xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh; đồng thời tập hợp và làm giàu thêm bộ ảnh phục vụ quảng bá văn hóa, du lịch Bình Thuận.

Sau thời gian phát động từ ngày 19/4-15/7/2023, Ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ hai đã nhận được 2.252 tác phẩm của 147 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gửi tới tham dự. 

Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập đã lựa chọn được 200 tác phẩm của 82 tác giả để trưng bày tại triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”, trong đó có 20 tác phẩm của 15 tác giả Việt Nam và 05 tác giả nước ngoài được trao giải thưởng.

Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm là những bức ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam mang đến cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam; qua đó, góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Bình Thuận - tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Lễ khai mạc triển lãm và trao giải thưởng sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 20/10 và hoạt động triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 20 - 30/10/2023 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận - số 39 Trưng Nhị, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam tại Bình Thuận sẽ diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Nhiếp ảnh với Du lịch xanh”. Đây là nội dung gắn với chủ đề chính của Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Hội tụ xanh” nhằm nêu bật vai trò, thế mạnh của nhiếp ảnh nghệ thuật trong việc quảng bá, tuyên truyền chủ trương, định hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, vừa góp thêm tiếng nói kêu gọi nâng cao nhận thức và chung tay hành động của các tổ chức cũng như của mỗi cá nhân trong xã hội.

Trước đó, từ ngày 22 - 27/5/2023 đã diễn ra hoạt động giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận. Chương trình quy tụ 30 nghệ sĩ nhiếp ảnh tiêu biểu trong cả nước tham dự, trong đó có 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh của tỉnh Bình Thuận. Trong 06 ngày đi thực tế giao lưu, sáng tác, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã chụp được nhiều bức ảnh đẹp về cảnh quan, cuộc sống, con người, văn hóa nghệ thuật của tỉnh Bình Thuận. Nhiều bức ảnh được chụp trong đợt giao lưu, sáng tác này đã được chọn trưng bày tại triển lãm và đạt giải tại cuộc thi Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” lần thứ hai.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 012/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT