Hành trang lữ khách

Mẹo du lịch hữu ích dành riêng cho phụ nữ

Cập nhật: 09/03/2022 12:47:05
Số lần đọc: 843
Du lịch một mình mang lại rất nhiều điều mới lạ, là cơ hội để bạn được sống với chính con người thật của mình cũng như khám phá bản thân và làm bất kỳ điều gì bạn muốn. Nhưng xét ở một khía cạnh khác, du lịch một mình đối với phụ nữ rõ ràng chứa đựng nhiều vấn đề phức tạp.


1. Đảm bảo sự an toàn ở mức cao nhất

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để có một chuyến du lịch một mình như ý đó là hãy giữ an toàn tuyệt đối cho bản thân. Đi một mình tức là bạn không có người đồng hành luôn bên cạnh hỗ trợ khi cần thiết. Chưa nói đến những mối nguy luôn rình rập như trộm cắp, bắt cóc hay hiếp dâm, những vấn đề sức khỏe khách quan hay tai nạn bất ngờ gặp phải trên đường sẽ trở nên phức tạp và nghiêm trọng hơn nhiều khi bạn chỉ có một mình. Vậy bạn nên:

– Biết chính xác khoảng cách, thời gian cần thiết và chi phí dự kiến cho quãng đường từ sân bay đến khách sạn hay đến trung tâm thành phố hoặc cho bất kỳ lộ trình nào khác. Điều này giúp bạn làm chủ được hành trình của mình và cũng tránh gặp phải những tài xế taxi có ý đồ xấu. Trước khi lên xe hãy hỏi giá trước. Nếu bạn nhận được một con số quá chênh lệch so với những gì đã tìm hiểu trước đó, bạn nên bắt một chiếc xe khác.

– Hãy luôn tỉnh táo và làm theo trực giác mách bảo. Tốt nhất đừng làm điều gì đó nếu bạn cảm thấy có chút lăn tăn và nghi ngại.

– Ưu tiên những nơi đông người và thoáng đãng, tránh tuyệt đối đi vào những nơi vắng vẻ, đặc biệt là buổi tối.

– Tránh những món đồ hở hang nhất là khi điểm đến của bạn là các quốc gia Trung đông hay Hồi giáo cực đoan. Trang sức đắt tiền cũng dễ gây sự chú ý.

– Trước khi đi chơi hãy để lại cho người thân của bạn lộ trình của mình và nhớ giữ liên lạc thường xuyên với gia đình và bạn bè.

– Một trong những lý do khiến bạn chọn du lịch một mình là dễ dàng làm quen với những người bạn mới hơn. Bạn hoàn toàn có thể kết nối trước với những người bạn trên các diễn đàn du lịch để làm quen hay nhận sự giúp đỡ của những người dân bản địa gặp trên phố nhưng tuyệt đối không được tin ai cả. Hãy giữ khoảng cách và luôn cảnh giác với mọi thứ.

2. Tránh lộ diện như một khách du lịch thực thụ

Khách du lịch luôn là đối tượng trong tầm ngắm của nạn trộm cắp và lừa đảo. Bạn đi du lịch nhưng không nhất thiết phải trở thành một vị khách du lịch “nghiệp dư”. Chính thái độ lạ lẫm và ngơ ngác sẽ vô tình đẩy bạn vào muôn vàn tình huống nguy hiểm. Vậy nên hãy trang bị kỹ lưỡng trước chuyến đi để luôn làm chủ hành trình.

Ảnh minh họa

– Hãy chọn kiểu du lịch như người bản địa. Khi đó bạn vừa có thể hòa vào lối sống của người dân địa phương lại vừa tránh được phần nào nguy cơ lọt vào tầm ngắm của những kẻ xấu chuyên nhắm vào đối tượng khách du lịch luôn lăm lăm cuốn cẩm nang du lịch trên tay.

– Tránh xa những món đồ phô diễn tinh thần yêu nước ví dụ như những chiếc áo phông in slogan đề cao niềm tự tôn dân tộc. Tin tôi đi, bạn sẽ thực sự cảm thấy lạc lõng và khó xử khi mặc chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng hay dòng chữ I love Vietnam khi đứng giữa quảng trường Thời đại đấy. Hơn nữa, chắc chắn chỉ có khách du lịch mới có kiểu ăn mặc đó.

3. Luôn gọn gàng và cơ động

– Một chiếc balo và túi đeo chéo nhỏ đựng tiền bạc và giấy tờ tùy thân là quá đủ cho một cô gái khi đi du lịch một mình. Chiếc vali kéo màu hồng yêu thích dù có đẹp và phong cách đến mấy cũng nên cất chúng ở nhà nếu như bạn không muốn bị vướng víu một cách không cần thiết khi di chuyển và quản lý đồ đạc.

– Tránh mang theo máy ảnh cồng kềnh, chỉ nên mang theo smartphone hoặc một chiếc máy ảnh nhỏ đựng vừa trong chiếc túi đeo chéo của bạn. Hình ảnh một cô nàng túi to túi nhỏ cùng với một chiếc máy cơ nặng trĩu đeo trước cổ thực sự là con mồi béo bở của bất cứ tên lưu manh nào.

– Xác định trước lộ trình trong ngày tránh tình trạng vừa đi vừa cắm mặt vào tấm bản đồ và cuốn cẩm nang du lịch.

– Hành lý luôn phải có một chiếc quần jeans basic, đồ cotton thoáng mát, một chiếc áo khoác mỏng nhẹ, đôi giầy lười và chiếc túi đeo nhỏ.

4. Những món đồ nên mang theo bên mình

– Một chiếc khăn bản to chất liệu nhẹ nhàng màu sắc trung tính rất hữu ích. Bạn có thể dùng nó khi trời bỗng dưng trở gió, để che nắng hay trùm quanh người khi đến những chốn tôn nghiêm.

– Luôn mang giấy tờ tùy thân bên mình và nhớ cất kỹ chúng.

– Một túi thuốc trị một số bệnh cơ bản và ít bông băng sẽ không bao giờ thừa; và đảm bảo ăn uống đầy đủ và đúng nhịp sinh hoạt thường ngày. Bạn nên nhớ một vấn đề sức khỏe nhỏ cũng trở nên phức tạp hơn rất nhiều khi bạn chỉ có một mình

5. Làm gì khi phải dùng bữa một mình

– Tán gẫu với nhân viên phục vụ. Đôi khi họ sẽ có những gợi ý tuyệt vời về những điểm đến hay ho cho lộ trình của bạn đấy.

– Chỗ ngồi ngoài trời hay ngay tại quầy bar sẽ thú vị hơn nhiều một bàn đơn trong nhà.

– Hãy mang theo sách khi ngồi cafe một mình.

– Bạn có thể đặt dịch vụ phục vụ bữa ăn tại phòng khách sạn nếu không muốn ra ngoài dùng bữa một mình./.

CTV Vũ Tuyến

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục