Hoạt động của ngành

Mùa hội cỏ hồng 2019 điểm tô thêm nét lãng mạn vùng cao nguyên Langbiang

Cập nhật: 12/11/2019 08:54:59
Số lần đọc: 833
(TITC) – Theo thông tin từ UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 16-30/11/2019 sẽ diễn ra sự kiện “Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2019” với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc.


Đồi cỏ hồng (Ảnh: Internet)

Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2019 được tổ chức tại đồi cỏ hồng, thuộc khu vực Đankia - Suối Vàng, huyện Lạc Dương (dưới chân núi Langbiang), cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15 km. Trong khuôn khổ mùa hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức giao lưu văn hóa, biểu diễn cồng chiêng và các trò chơi dân gian mang nét văn hóa của người Cơ Ho bản địa; giải đua ngựa không yên “Dây cương vàng” diễn ra vào ngày 17/11 tại Trường đua ngựa Khu du lịch Làng Cù Lần, khu vực Suối Cạn thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương; thi sáng tác phim, ảnh nghệ thuật với chủ đề “Cỏ hồng, màu yêu thương” và những tác phẩm thơ, truyện ngắn, tản văn... thể hiện cảm xúc trải nghiệm, kỷ niệm về cao nguyên cỏ hồng cùng thiên nhiên, con người, đời sống sinh hoạt của người dân dưới chân núi Lang Biang.

Đặc biệt, đến với Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2019, du khách sẽ được hòa vào không gian văn hóa “Nghi thức lễ cưới truyền thống của đồng bào Cơ Ho” diễn ra vào ngày 16/11 tại nhà văn hóa thôn Đưng K’Si, xã Đạ Chais. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, phục dựng lại qua tài liệu ghi chép và lời kể của các già làng, nghệ nhân ở buôn làng Đưng K’Si, xã Đạ Chais, Lạc Dương - nơi lý tưởng để du khách dừng chân trải nghiệm du lịch cộng đồng giữa cung đường Hoa và Biển (quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang). Và một điểm nhấn không thể thiếu, phục vụ du khách tham quan là những không gian “thiên đường cỏ hoa” lãng mạn trên đồi cỏ hồng tự nhiên cùng những tiểu cảnh đậm chất Tây Nguyên.

Cỏ hồng ở khu vực Đan Kia - Đà Lạt mỗi năm chỉ bung nở khoảng một tháng, bắt đầu từ đầu tháng 11. Tên gọi của loại cỏ này được đặt theo màu sắc. Màu sắc của cỏ hồng thay đổi nhiều lần trong ngày tùy thuộc vào ánh nắng và độ sáng. Nếu muốn có những bức ảnh cỏ hồng rực rỡ nhất, đẹp nhất du khách nên tới đây lúc bình minh khi những ngọn cỏ hồng còn phủ sương và lúc hoàng hôn khi ánh mặt trời dần tắt tạo nên khung cảnh mộng mơ, đẹp miên man.  

Những năm gần đây, đồi cỏ hồng thu hút nhiều du khách, nhiếp ảnh gia đến tham quan, ghi lại những bức ảnh độc, đẹp, lạ, trở thành điểm đến lý tưởng của Lâm Đồng mỗi khi tháng 11 về.

Sự kiện “Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2019” được tổ chức nhằm tôn vinh vùng đất, con người và giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc huyện Lạc Dương nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Là hoạt động thiết thực hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019.

Lễ khai mạc “Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2019” sẽ chính thức khai mạc vào 7h30 sáng ngày 16/11/2019 tại khu vực Đồi cỏ hồng với màn biểu diễn chương trình nghệ thuật văn hóa cồng chiêng của đồng bào dân tộc K’Ho.

Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục