Hoạt động của ngành

Nha Trang - điểm đến an bình

Cập nhật: 20/10/2020 09:54:42
Số lần đọc: 800
Nha Trang đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn sau khi dịch Covid-19 đợt 2 được khống chế. Tất cả du khách đều cảm thấy an tâm khi đặt chân đến thành phố biển.


Khách du lịch thưởng thức ẩm thực tại Vinpearl Nha Trang

Chốn nghỉ dưỡng yên bình


Nhiều du khách chia sẻ rằng, so với không khí nhộn nhịp trước đây, Nha Trang hậu Covid-19 vắng vẻ hơn nhưng nhờ vậy họ cảm nhận được sự thanh bình của mùa thu phố biển. Chúng tôi gặp gia đình chị Thanh Phương (TP. Hồ Chí Minh) ở Quảng trường 2-4 TP. Nha Trang. Đến Nha Trang lần này, vợ chồng chị Phương chọn Vinpearl Condotel Empire vì khách sạn nằm ở trung tâm thành phố nhưng giá chỉ hơn 1 triệu đồng/đêm. Trong những ngày ở Nha Trang, gia đình chị đã tranh thủ thăm Tháp Bà Ponagar, tắm bùn ở I-resort Nha Trang, vui chơi ở VinWonders Nha Trang… Cả gia đình cũng đã thưởng thức nhiều món hải sản và món ăn đặc trưng như: Bánh căn, nem Ninh Hòa, bún sứa và bún cá. “Các dịch vụ du lịch ở Nha Trang gần như khôi phục hoàn toàn, chất lượng dịch vụ vẫn khá đảm bảo. Chỉ mất ít phút lái xe là cả nhà có thể di chuyển đến những địa điểm yêu thích. Điều khiến tôi hài lòng là các hoạt động du lịch ở đây vẫn đảm bảo an toàn”.

 

Lưu trú tại khách sạn Novotel Nha Trang, anh Gary Mitchinson (người Anh) rất hài lòng với đợt nghỉ dưỡng ở thành phố biển. Hỏi chuyện, anh cho biết đã đi khá nhiều nơi ở Việt Nam nhưng anh đặc biệt thích Nha Trang - Khánh Hòa. “Tôi đã đến Nha Trang và thật sự thích nơi này, bờ biển ở đây quá đẹp. Các dịch vụ du lịch ở đây luôn được đảm bảo. Nhưng tôi hy vọng dịch Covid-19 sẽ sớm đi qua”.  


Đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Hoàng - Như Vân đến từ Hà Nội cũng rất hài lòng khi đến nghỉ dưỡng ở resort Fusion (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh). Từ không gian đến bầu không khí bình yên, đúng chất nghỉ dưỡng và tận hưởng đã đem lại cho du khách một kỳ nghỉ rất “chất”.

 


Không gian yên bình tại khu nghỉ dưỡng Fusion Cam Ranh

Giữ chất lượng dịch vụ

 

Ông Phạm Minh Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty Hòn Tằm biển Nha Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa: Đây là thời điểm rất hấp dẫn để đi nghỉ dưỡng ở Nha Trang. Thời tiết Nha Trang khá ôn hòa, ít mưa nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động du lịch trong những tháng cuối năm. Hiện tại, vé máy bay và các dịch vụ du lịch đang được các doanh nghiệp du lịch ở Khánh Hòa ưu đãi… nên du khách sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí nếu muốn trải nghiệm các dịch vụ du lịch đẳng cấp.

Theo khảo sát mới nhất của Agoda (nền tảng đặt phòng trực tuyến), Nha Trang là điểm đến được du khách yêu thích nhất (cả 2 nhóm khách cặp đôi và một mình).  Có được điều này một phần là nhờ nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang đã cố gắng duy trì chất lượng dịch vụ để thu hút du khách; tận dụng mạng xã hội để truyền tải thông tin đến các khách hàng tiềm năng.


Đơn cử như khách sạn Eastin Grand Nha Trang tiếp tục tung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn cho khách du lịch trong nước như: Gói Beach Getaway 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người chỉ 2.440.000 đồng, hoặc gói Fabulous Four 2 người đặt phòng 4 đêm thì giá phòng chỉ từ 805.000 đồng/đêm (chưa tính thuế và phí phục vụ). “Du lịch đang trong giai đoạn khó khăn nhưng khách sạn vẫn luôn duy trì các tiêu chuẩn chất lượng, các quy trình và quy định liên quan đến an toàn, vệ sinh được tăng cường nhiều hơn, nhất là trong giai đoạn Covid-19 bùng lên vừa qua. Ngoài ra, chúng tôi quyết định vẫn duy trì bữa sáng đầy đủ với hình thức buffet thay vì set menu ăn sáng hay hộp đồ ăn sáng để cắt giảm chi phí như một số nơi khác”, ông Leon Dolle - Tổng Quản lý khách sạn Eastin Grand Nha Trang chia sẻ.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngành Du lịch đang đẩy mạnh truyền thông về điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa. Trước mắt, sở sẽ tổ chức gian hàng tham gia Ngày hội khuyến mại du lịch (nằm trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2020) từ ngày 30-10 đến 1-11 tại Hà Nội và hỗ trợ kinh phí cho Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thuê mặt bằng, tổ chức gian hàng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội giữa tháng 11-2020. Sở Du lịch cũng đã đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các hội thành viên triển khai liên kết tất cả các nhà cung ứng dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn, từ đó đưa ra những gói sản phẩm phù hợp với xu hướng, tâm lý sau dịch Covid-19.


Xuân Thành

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục