Hoạt động của ngành

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc: Saigontourist Group đẩy mạnh quảng bá tiếp thị, đồng hành phát triển thương hiệu du lịch quốc gia

Cập nhật: 29/06/2024 16:49:45
Số lần đọc: 175
(TITC) - Ngày 28/6, tại TP.HCM, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc dự và phát biểu tại hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist Group).

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, lãnh đạo các cơ quan Đảng, chính quyền Thành phố; lãnh đạo các sở ban ngành Thành phố cùng các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Là một tập đoàn du lịch đa dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, Saigontourist Group không chỉ khẳng định vị thế, tầm ảnh hưởng cùng phạm vi hoạt động rộng khắp tại thị trường du lịch trong nước mà còn vươn tầm ra khu vực và thế giới, là một trong các doanh nghiệp có đóng góp to lớn cho sự phục hồi và phát triển của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn Nguyễn Thụy Tường Linh (Ảnh: TITC)

Sau clip báo cáo sơ kết về công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024 của Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn Nguyễn Thụy Tường Linh cho biết, 6 tháng cuối năm, Đảng bộ Tổng Công ty sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, triển khai và thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương…

Toàn cảnh (Ảnh: TITC)

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Saigontourist Group cho thấy sự khởi sắc trên tất cả các chỉ tiêu quan trọng như lượt khách, doanh thu, lợi nhuận. Mức tăng trưởng được ghi nhận trên các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị, hội thảo. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ trên 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm 2023; tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng, tăng 6,2% so cùng kỳ; tổng lãi gộp 1.936 tỷ đồng, tăng 7,4% so cùng kỳ.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group cho biết, để đạt được hiệu quả kinh doanh đó là nhờ việc gia tăng doanh thu, kiểm soát chi phí hợp lý; là sự chủ động, đồng thuận, sáng tạo, hợp tác, nỗ lực, linh hoạt, thể hiện sức mạnh tập thể của cả hệ thống Saigontourist Group.

Chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của Saigontourist Group phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 16.500 tỷ đồng và tổng lãi gộp trên 4.330 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng.

Ông Trương Đức Hùng - Tổng Giám đốc Saigontourist Group (Ảnh: TITC)

Để đạt được mục tiêu đề ra, ông Trương Đức Hùng - Tổng Giám đốc Saigontourist Group đưa ra các giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm như nâng cao công tác quản trị; phát triển thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ; đẩy mạnh công tác thương hiệu, tiếp thị, truyền thông; đầu tư phát triển; nâng cao nguồn nhân lực; tăng cường liên kết hợp tác…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Saigontourist Group trong thời gian qua. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Saigontourist Group đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu quan trọng.

Phó Cục trưởng cho rằng công tác xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu, cùng các chương trình quảng bá tiếp thị trong nước và quốc tế của Saigontourist Group đã có hiệu quả thực sự không chỉ đối với Saigontourist Group mà góp phần không nhỏ đối với ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Trong thời gian vừa qua Saigontourist Group đã luôn thể hiện tính tiên phong tổ chức các sự kiện quảng bá tiếp thị, các chương trình xúc tiến đầu tư khai thác thị trường khách quốc tế, đặc biệt các sự kiện Saigontourist Group đồng tổ chức với Vietnam Airlines tại các thị trường châu Âu, Hoa Kỳ, châu Á… hay mới đây là Lễ hội phở tại Nhật Bản năm 2023.

Phó Cục trưởng đề nghị Saigontourist Group tiếp tục tiên phong đầu tư phát triển thương hiệu, tăng cường công tác quảng bá tiếp thị, tiếp tục đồng hành cùng du lịch Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia. Saigontourist Group cần tiếp tục tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách quốc tế qua các kênh truyền thông hiệu quả cũng như tại các hội chợ du lịch quốc tế. Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các địa phương và các doanh nghiệp du lịch khác để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: TITC)

Nhấn mạnh Saigontourist Group có thế mạnh nổi bật khi quản lý hàng trăm đơn vị thành viên hoạt động trong các lĩnh vực lưu trú - ẩm thực - lữ hành - giải trí - đào tạo nhân lực du lịch, Phó Cục trưởng cho rằng đây là yếu tố quan trọng để Tổng Công ty tạo ra những sản phẩm trọn gói chất lượng cao, giá thành hợp lý, cùng các giá trị tăng thêm mang đến cho khách hàng, cũng như tạo ra độ tin cậy rất cao khi chủ động quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Phó Cục trưởng đề nghị trong các giải pháp kinh doanh phát triển của Tổng Công ty cần tiếp tục chú trọng đến việc hợp lực nâng cao sức mạnh hệ thống cũng như hợp tác sâu rộng với các đối tác bên ngoài.

Đồng thời, Phó Cục trưởng mong rằng Saigontourist Group tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo đáp ứng tốt nhất và đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Nâng cao công tác đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao và thái độ phục vụ chu đáo, tận tình. Quan tâm đến phát triển du lịch bền vững trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động gắn với chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi số hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng (Ảnh: TITC)

Nhất trí với báo cáo sơ kết công tác Đảng và công tác chuyên môn của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đề nghị Đảng bộ Saigontouist Group tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chính trị tư tưởng đối với từng đảng viên, với các tổ chức đoàn thể và người lao động trong toàn hệ thống nhằm xây dựng một Đảng bộ mạnh về chính trị tư tưởng cũng như công tác tổ chức cán bộ.

Về nhiệm vụ chuyên môn, ông đề nghị Saigontourist Group tiếp tục nỗ lực, tập trung nhiều hơn nữa để hoàn thành và vượt kế hoạch năm 2024 về các chỉ tiêu lượt khách, doanh thu và lợi nhuận.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị đơn vị đánh giá  toàn diện hiệu quả công tác đầu tư trong thời gian qua, kịp thời có các kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Thành phố nhằm tăng cường nội lực, sức mạnh của hệ thống để Saigontourist Group tiếp tục là cánh chim đầu đàn của ngành du lịch Thành phố và cả nước.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phạm Huy Bình (Ảnh: TITC)

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phạm Huy Bình khẳng định sẽ sớm cụ thể hóa thành các chương trình hành động cụ thể trong thời gian tới nhằm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đã đề ra, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và Nhà nước, đối tác cũng như toàn thể người lao động.

Hội nghị cũng diễn ra phần trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh và đoàn thể năm 2023.

Ông Nguyễn Đình Thái - Giám đốc Đầu tư Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba (Ảnh: TITC)

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/6/2024

Cùng chuyên mục