Hoạt động của ngành

Hàn Quốc xúc tiến thu hút khách du lịch MICE tại Việt Nam

Cập nhật: 08/08/2024 15:52:10
Số lần đọc: 385
(TITC) - Tối 07/8, tại Đà Nẵng, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow năm 2024 với sự tham gia của đại diện 21 đơn vị đến từ cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và hơn 180 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành cùng các cơ quan thống tấn báo chí.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Song Eun Kyeong - Giám đốc bộ phận MICE Marketing Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam đã tích cực hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực khác nhau kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt giao lưu du lịch đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Hàn Quốc và Việt Nam.

Giám đốc bộ phận MICE Marketing Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu khai mạc sự kiện (Ảnh: BTC)

Số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào năm 2023 đạt con số 3,6 triệu người, du khách Việt Nam đến Hàn Quốc liên tục tăng sau Covid-19, và đã vượt mốc 420.000 lượt khách vào năm 2023, vươn lên dẫn đầu trở thành thị trường lớn nhất và quan trọng nhất ở Đông Nam Á. Nếu đà tăng trưởng được tiếp nối, giao lưu du lịch hai nước được kỳ vọng ​​sẽ vượt 5 triệu lượt khách lần đầu tiên kể từ khi mở cửa. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường trọng yếu về du lịch khen thưởng đối với Hàn Quốc.

Ông Kang Boosung -Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Theo ông Kang Boosung -Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, khu vực miền Trung Việt Nam, với trung tâm là thành phố Đà Nẵng, là khu vực trọng điểm về giao lưu con người và du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, với khoảng 1,7 triệu người Hàn Quốc đã đến thăm nơi đây vào năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Tính đến cuối tháng 6 năm nay, với nhu cầu du lịch được phục hồi, có khoảng 23 chuyến bay thẳng giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc được khai thác mỗi ngày và hơn 780.000 công dân Hàn Quốc đã đến thăm nơi đây chỉ trong nửa đầu năm 2024.

Quang cảnh sự kiện Korea MICE Roadshow năm 2024 tại Đà Nẵng (Ảnh: TITC)

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã giới thiệu về loại hình du lịch MICE, cùng với đó là các thế mạnh, lợi thế của Hàn Quốc về loại hình du lịch tiềm năng này; các điểm đến hấp dẫn, nền văn hóa - ẩm thực đặc sắc, hoạt động trải nghiệm thú vị... Đồng thời giới thiệu những chính sách hỗ trợ dành cho các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành đưa khách du lịch MICE đến Hàn Quốc.

Hoạt động B2B Meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc (Ảnh: TITC)

Diễn ra trong khuôn khổ Korea MICE Roadshow 2024 tại Đà Nẵng, chiều 07/8 hoạt động B2B Meeting được diễn ra sôi nổi giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên.

Được biết, Korea MICE Roadshow 2024 cũng sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 09/8 với điểm nổi bật là buổi hội thảo giới thiệu trực tiếp các sản phẩm du lịch khen thưởng Hàn Quốc đến các doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng đang có nhu cầu triển khai các sản phẩm du lịch khen thưởng tại nước ngoài trong đó có Hàn Quốc.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/08/2024

Cùng chuyên mục