Hoạt động của ngành

Quảng bá du lịch Ninh Bình tại hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2019

Cập nhật: 08/11/2019 10:50:25
Số lần đọc: 909
Sở Du lịch Ninh Bình cùng các sở du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế World Travel Mart London 2019 chính thức diễn ra từ ngày 04 – 06/11 tại thủ đô London, Vương quốc Anh.


Đoàn công tác của UBND tỉnh Ninh Bình tại hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2019.

Tham gia Hội chợ do Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Hội đồng Tư vấn Du lịch và 22 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong cả nước tổ chức gian hàng chung quảng bá Du lịch Việt Nam.

Đoàn công tác của UBND tỉnh Ninh Bình do đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tham gia hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình trong gian hàng chung của Việt Nam.

Cùng đi có các đồng chí: Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Hữu Quý, TVTU, Bí thư Thành ủy Ninh Bình; Bùi Thành Đông, TUV, Giám đốc Sở Du lịch và đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình và Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An tới thị trường khách du lịch Vương quốc Anh nói riêng và châu Âu nói chung, Ninh Bình quảng bá trong gian hàng chung của Việt Nam. Với diện tích 250m2được thiết kế ấn tượng theo những biểu trưng văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Trong đó, phần trung tâm được xây dựng hai tầng mô phỏng hình ảnh Chùa Một Cột – biểu tượng văn hóa của thủ đô Hà Nội; phần các quầy giao dịch xung quanh được thiết kế theo ý tưởng hình ảnh chiếc xe đẩy bánh mỳ trên đường phố Thành phốHồ Chí Minh – món ăn được bình chọn là một trong 10 món ăn đường phố yêu thích nhất thế giới.

Tại hội chợ, du lịch Ninh Bình đã giới thiệu, cung cấp thông tin cho du khách, các đối tác nhiều tài liệu, ấn phẩm giới thiệu du lịch Ninh Bình như: Cẩm nang du lịch, sách ảnh Non nước Ninh Bình, bản đồ, tập gấp, USB nhân bản các video clip giới thiệu về du lịch Ninh Bình với điểm nhấn Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Đặc biệt, chương trình Năm du lịch quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình với nhiều sự kiện có ý nghĩa sẽ diễn ra trong năm tới cũng đã được giới thiệu tại Hội chợ với mong muốn được chào đón nhiều hơn nữa du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, bên cạnh tham gia các hoạt động chung do Tổng cục Du lịch tổ chức, Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình đã tham quan, tìm hiểu các gian hàng của bạn bè quốc tế, gặp gỡ, trao đổi và làm việc với các đối tác, hãng lữ hành qua đó giới thiệu các nét đẹp văn hóa, du lịch Ninh Bình.

Đây là hoạt động quan trọng góp phần đưa hình ảnh con người, đất nước Việt Nam cùng những nét văn hóa đặc sắc của Ninh Bình ra thế giới. Tin tưởng rằng thời gian tới lượng khách du lịch từ châu Âu sẽ gia tăng tại Việt Nam nói chung và điểm đến Ninh Bình nói riêng.

Hội chợ du lịch quốc tế WTM 2019 là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác dành cho ngành du lịch các nước nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng… Năm nay, hội chợ thu hút khoảng 5.000 tổ chức, công ty tham gia sự kiện với khoảng 51.000 người đến tham quan và tham gia hội chợ. Họ là những chuyên gia du lịch, các quan chức trong ngành du lịch các nước, các công ty du lịch, các nhà báo và những người quan tâm đến hoạt động du lịch.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục