Hoạt động của ngành

Quảng Ninh đề nghị hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành bị hoãn, hủy chương trình du lịch đến Quảng Ninh do dịch Covid-19

Cập nhật: 04/08/2020 09:53:06
Số lần đọc: 582
(TITC) - Ngày 3/8/2020, Sở Du lịch Quảng Ninh có Công văn số 2336/SDL-LH gửi Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đề nghị hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành bị hoãn, hủy chương trình du lịch đến Quảng Ninh do dịch Covid-19.

Vẻ đẹp vịnh Hạ Long (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo đó, Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết dịch Covid-19 đã tác động lớn đến việc phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt đã gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh và hoạt động du lịch cả nước. Trong những ngày qua, dịch Covid-19 tái phát tại một số tỉnh, thành phố đã tác động đến tâm lý đi du lịch của khách du lịch, dẫn đến việc khách sẽ cắt, hủy, hoãn các chương trình du lịch đến Quảng Ninh.

Đáng chú ý, khi hủy các chương trình du lịch vì lý do khách quan, đa phần du khách sẽ yêu cầu công ty lữ hành hoàn 100% kinh phí đã đặt với công ty lữ hành và một số đoàn sẽ điều chỉnh chương trình vào thời gian phù hợp.

Với thực tế này, các công ty lữ hành tổ chức khách đến Quảng Ninh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn trả kinh phí cho khách đã đặt trước, do kinh phí khách đã đặt cọc cũng đã được các công ty lữ hành đặt dịch vụ tại điểm đến.

Vào thời điểm này, việc liên kết hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch giữa các địa phương là rất cần thiết. Do vậy, Sở Du lịch Quảng Ninh đề nghị các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Quảng Ninh để bàn thảo trong việc hoàn lại kinh phí đã đặt dịch vụ do khách hoãn, hủy chương trình du lịch đến Quảng Ninh.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch các địa phương vận động các doanh nghiệp du lịch có biện phối phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục